Từ 22/4/2025, mỗi giáo viên không được kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ

Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT về chế độ làm việc của giáo viên có đề cập đến quy định mỗi giáo viên sẽ không được kiêm nhiệm quá 02 nhiệm vụ trong một năm học.

Theo đó tại Điều 3 của Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT, thời gian làm việc của giáo viên được quy định dựa trên số tiết dạy trong một năm học và số tiết dạy trung bình trong mỗi tuần.

Thời gian làm việc của hiệu trưởng và phó hiệu trưởng là 40 giờ/tuần, bao gồm cả số tiết giảng dạy. Các hiệu trưởng cần phân công nhiệm vụ cho giáo viên sao cho hợp lý, bảo đảm công khai và công bằng giữa các giáo viên trong trường.

Nếu có trường hợp phải phân công giáo viên kiêm nhiệm, hiệu trưởng phải ưu tiên những giáo viên chưa đủ định mức tiết dạy trung bình trong một tuần.

Tuy nhiên, có một quy định quan trọng từ 22/4/2025 là mỗi giáo viên chỉ được kiêm nhiệm tối đa 2 nhiệm vụ theo quy định tại Điều 9, Điều 10 và Điều 11 của Thông tư 05/2025/TT-BGDĐT. Việc này nhằm tránh tình trạng quá tải cho giáo viên, đồng thời giúp họ có đủ thời gian để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính của mình.

Từ 22/4/2025, mỗi giáo viên không được kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ
Từ 22/4/2025, mỗi giáo viên không được kiêm nhiệm quá 2 nhiệm vụ (Ảnh minh họa)

Các nhiệm vụ kiêm nhiệm sẽ không được giảm định mức tiết dạy hoặc quy đổi thành tiết dạy nếu giáo viên đã nhận thù lao hoặc phụ cấp cho các nhiệm vụ này.

Quy định này giúp duy trì sự công bằng trong việc phân bổ công việc và đảm bảo rằng mỗi giáo viên chỉ đảm nhận một khối lượng công việc phù hợp với năng lực và thời gian làm việc của mình.

Đối với các trường hợp giáo viên giảng dạy ở trường có nhiều cấp học, việc phân công giảng dạy sẽ căn cứ vào chức danh nghề nghiệp của giáo viên và định mức tiết dạy tại cấp học mà họ được bổ nhiệm. Trong trường hợp giáo viên giảng dạy ở cấp học khác, mỗi tiết dạy sẽ được tính như một tiết định mức.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
(14 đánh giá)

Tin cùng chuyên mục

Công văn 12282: Hướng dẫn sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực Nội vụ

Công văn 12282: Hướng dẫn sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực Nội vụ

Công văn 12282: Hướng dẫn sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực Nội vụ

Bộ Nội vụ đã ban hành Công văn số 12282/BNV-TCCB ngày 19/12/2025 hướng dẫn việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực Nội vụ ở địa phương khi triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

Công văn 8920: Bộ Y tế trả lời kiến nghị về trợ cấp hưu trí xã hội cho người từ 60 tuổi

Công văn 8920: Bộ Y tế trả lời kiến nghị về trợ cấp hưu trí xã hội cho người từ 60 tuổi

Công văn 8920: Bộ Y tế trả lời kiến nghị về trợ cấp hưu trí xã hội cho người từ 60 tuổi

Bộ Y tế đã có Công văn 8920/BYT-VPB ngày 19/12/2025 trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV liên quan đến việc hỗ trợ trợ cấp hưu trí xã hội cho người từ đủ 60 tuổi trở lên.