Tiết kiệm 10% chi thường xuyên để điều chỉnh lương, trợ cấp

 

Tiết kiệm 10% chi thường xuyên để điều chỉnh lương, trợ cấp
(LuatVietnam) Ngày 28/04/2011, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 54/2011/TT-BTC hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện điều chỉnh mức lương tối thiểu chung đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và điều chỉnh trợ cấp đối với cán bộ xã đã nghỉ việc theo quy định tại Nghị định số 22/2011/NĐ-CP và 23/2011/NĐ-CP ngày 04/04/2011.
Theo đó, nguồn chi cải cách tiền lương tại các đơn vị sự nghiệp nhà nước trong năm 2011, gồm nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2011 đã được cấp có thẩm quyền giao với từng đơn vị sự nghiệp; tối thiểu 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2011 và các nguồn thực hiện cải cách tiền lương đến hết năm 2010 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2011 (nếu có).
 
Với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nguồn chi thực hiện cải cách tiền lương theo quy định của Chính phủ được lấy từ 40% số thu được để lại theo chế độ năm 2011 của các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp; nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên dự toán năm 2011; 50% tăng thu ngân sách địa phương (không kể tăng thu tiền sử dụng đất) thực hiện năm 2010 so với dự toán năm 2010 và nguồn thực hiện cải cách tiền lương đến hết năm 2010 chưa sử dụng hết chuyển sang năm 2011 (nếu có).
 
Cũng theo Thông tư này, tổng số cán bộ, công chức, viên chức và số cán bộ xã đã nghỉ việc để xác định nhu cầu kinh phí thực hiện Nghị định 22/2011/NĐ-CP và 23/2011/NĐ-CP là số thực có mặt tại thời điểm báo cáo và không vượt quá tổng số biên chế được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt năm 2011.
 
Nhu cầu kinh phí thực hiện các chế độ phụ cấp, trợ cấp tính trên lương ngạch, bậc hoặc lương tối thiểu được cấp có thẩm quyền ban hành, hướng dẫn sau thời điểm 01/05/2011 của các Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương (nếu có) được tổng hợp vào nhu cầu kinh phí thực hiện cải cách tiền lương năm 2011…
 
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/06/2011; các chế độ quy định tại Thông tư này được thực hiện kể từ ngày 01/05/2011.
  • LuậtViệtnam 

 

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

TP HCM: Hỗ trợ đào tạo nghề đến 4,5 triệu đồng cho một số người lao động trước khi đi nước ngoài

TP HCM: Hỗ trợ đào tạo nghề đến 4,5 triệu đồng cho một số người lao động trước khi đi nước ngoài

TP HCM: Hỗ trợ đào tạo nghề đến 4,5 triệu đồng cho một số người lao động trước khi đi nước ngoài

Ngày 30/10/2026, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Nghị quyết 92/2026/NQ-HĐND về chính sách hỗ trợ cho một số đối tượng người lao động trên địa bàn Thành phố trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Diện tích nhà ở tối thiểu để được đăng ký thường trú tại TP. HCM là 8m2 sàn/người

Diện tích nhà ở tối thiểu để được đăng ký thường trú tại TP. HCM là 8m2 sàn/người

Diện tích nhà ở tối thiểu để được đăng ký thường trú tại TP. HCM là 8m2 sàn/người

Ngày 30/10/2026, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Nghị quyết 97/2026/NQ-HĐND quy định diện tích nhà ở tối thiểu để được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Cao điểm chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết 2027 từ 12/11/2026 đến 28/02/2027

Cao điểm chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết 2027 từ 12/11/2026 đến 28/02/2027

Cao điểm chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết 2027 từ 12/11/2026 đến 28/02/2027

Thông tin nêu tại Quyết định 186/QĐ-BCĐ của Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Mùi 2027.