Theo Hướng dẫn 01/HD-UBND, thời gian thực hiện đánh giá và đề xuất danh sách nghỉ tinh giản biên chế tại Hà Nội được quy định như sau:
(1) Từ 01/03/2025 - 31/12/2025
Trong giai đoạn này, các cơ quan, tổ chức, đơn vị sẽ thực hiện rà soát và đề xuất danh sách nghỉ chế độ theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP. Trong đó, sẽ tập trung động viên, khuyến khích và ưu tiên xem xét giải quyết các trường hợp tự nguyện tinh giản sau sắp xếp.
Cơ quan, tổ chức, đơn vị phải gửi văn bản báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ) trước ngày 25 hàng tháng để tổng hợp và trình UBND Thành phố xem xét, quyết định.

(2) Từ năm 2026 - 2030
Để đảm bảo mục tiêu giảm tối thiểu 20% cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, các cơ quan, tổ chức, đơn vị cần thực hiện rà soát, đánh giá và đề xuất giải quyết tinh giản số còn lại, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giảm 20% biên chế theo chỉ đạo của Trung ương đến ngày 31/12/2030.
Cụ thể:
- Đối với trường hợp tự nguyện xin nghỉ tinh giản, cơ quan, tổ chức, đơn vị phải báo cáo UBND Thành phố (qua Sở Nội vụ) trước ngày 25 hàng tháng để tổng hợp và trình UBND Thành phố xem xét, quyết định.
- Đối với trường hợp nghỉ tinh giản qua đánh giá, các cơ quan, tổ chức, đơn vị cần thực hiện đánh giá công chức, viên chức, người lao động hàng năm theo trình tự các bước đã nêu và hoàn tất trước ngày 25/12.
Căn cứ kết quả đánh giá và chỉ tiêu tinh giản, cơ quan, tổ chức, đơn vị lập danh sách đề nghị giải quyết chính sách, chế độ theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP và Nghị định 67/2025/NĐ-CP cho các đối tượng đủ điều kiện, gửi về Sở Nội vụ trước ngày 31/12 hàng năm để tổng hợp và báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định.