Thêm trường hợp công chức tập sự được hưởng 100% lương

Chính phủ đã ban hành Nghị định 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 về việc quy định tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

Căn cứ khoản 2 Điều 22 Nghị định 138/2020, người tập sự được hưởng 100% mức lương và phụ cấp của ngạch tuyển dụng tương ứng với trình độ đào tạo trong các trường hợp sau:

- Làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

(Trước đây tại khoản 2 Điều 22 Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định làm việc ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn).

- Làm việc trong các ngành, nghề độc hại nguy hiểm.

cong chuc tap su duoc huong 100% luong
Thêm công chức tập sự được hưởng 100% lương, phụ cấp (Ảnh minh họa)


- Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ.

(Tại khoản 2 Điều 22 Nghị định 24/2010/NĐ-CP, trước đây quy định là người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, đội viên thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ).

Như vậy, Nghị định 138/2020 đã bổ sung 02 đối tượng so với quy định cũ, bao gồm:

- Học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị.

- Tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01/12/2020.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

TP.HCM: Người đạt từ 90 điểm đánh giá công việc được hưởng 100% mức chi thu nhập tăng thêm

TP.HCM: Người đạt từ 90 điểm đánh giá công việc được hưởng 100% mức chi thu nhập tăng thêm

TP.HCM: Người đạt từ 90 điểm đánh giá công việc được hưởng 100% mức chi thu nhập tăng thêm

Theo Quy định ban hành kèm Quyết định 78/2026/QĐ-UBND, cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc và người lao động thuộc đối tượng hưởng chính sách thu nhập tăng thêm tại TP.HCM được xác định mức hưởng trên cơ sở kết quả đánh giá công việc.

Học sinh phải đạt mức Khá trở lên về học tập mới được dự thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia

Học sinh phải đạt mức Khá trở lên về học tập mới được dự thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia

Học sinh phải đạt mức Khá trở lên về học tập mới được dự thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia

Đây là nội dung đáng chú ý được nêu tại Thông tư 84/2026/TT-BGDĐT về ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông, ban hành ngày 30/9/2026.

Hà Nội: Người tham gia BHXH, BHYT cần cung cấp email cá nhân để nhận sổ, thẻ điện tử

Hà Nội: Người tham gia BHXH, BHYT cần cung cấp email cá nhân để nhận sổ, thẻ điện tử

Hà Nội: Người tham gia BHXH, BHYT cần cung cấp email cá nhân để nhận sổ, thẻ điện tử

Theo Thông báo 6969/TB-BHXH ban hành ngày 06/10/2026, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị phối hợp hướng dẫn người tham gia cung cấp email cá nhân, số căn cước công dân hoặc định danh cá nhân để phục vụ việc nhận và sử dụng sổ BHXH, thẻ BHYT điện tử.