Theo đó, thực hiện Kế hoạch 17/KH-BGDĐT ngày 08/01/2025, Kế hoạch 21/KH-BGDĐT ngày 10/01/2025 của Bộ GDĐT về việc xây dựng Thông tư sửa đổi, bổ sung quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT và Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT:
Tại, Công văn 339/BGDĐT-GDTH Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT chỉ đạo các Phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục tổ chức triển khai nghiên cứu, rà soát, đánh giá việc thực hiện Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT giai đoạn 2020-2024 và báo cáo, đề xuất sửa đổi, bổ sung tại Đề cương kèm theo.
Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT kịp thời triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tổng hợp báo cáo Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Tiểu học) trước ngày 20/02/2025.

Theo Đề cương báo cáo rà soát, đánh giá việc thực hiện Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT và Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì về tình hình triển khai thực hiện giai đoạn 2020-2024 như sau:
(1) Công tác chỉ đạo, hướng dẫn triển khai
(2) Tổ chức thực hiện các quy định về đánh giá học sinh tiểu học
- Quy định về nội dung và phương pháp đánh giá
- Quy định về đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ
- Quy định về đánh giá học sinh ở trường, lớp dành cho người khuyết tật
- Quy định về tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
- Quy định về hồ sơ đánh giá
- Quy định về sử dụng kết quả đánh giá
- Quy định về tổ chức thực hiện
(3) Tổ chức thực hiện các quy định về Điều lệ trường tiểu học
- Quy định về tổ chức và quản lý nhà trường
- Quy định về tổ chức hoạt động giáo dục
- Quy định về nhiệm vụ và quyền của giáo viên, nhân viên
- Quy định về nhiệm vụ và quyền của học sinh
- Quy định về tài sản và tài chính của nhà trường
- Quy định về quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
(4) Đánh giá kết quả thực hiện các quy định về đánh giá học sinh tiểu học và điều lệ trường tiểu học
- Đánh giá chung
- Thuận lợi và tác động tích cực
- Tồn tại, hạn chế
- Nguyên nhân (khách quan, chủ quan)
- Đánh giá cụ thể theo các quy định tại mục (2) và (3) nêu trên.