Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 339/BGDĐT-GDTH 2025 nghiên cứu quy định Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT và Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 339/BGDĐT-GDTH
Cơ quan ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 339/BGDĐT-GDTH | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Thái Văn Tài |
Ngày ban hành: | 17/01/2025 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề |
tải Công văn 339/BGDĐT-GDTH
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo
Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-BGDĐT ngày 08/01/2025, Kế hoạch số 21/KH-BGDĐT ngày 10/01/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc xây dựng Thông tư sửa đổi, bổ sung quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT và Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT chỉ đạo các Phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục tổ chức triển khai nghiên cứu, rà soát, đánh giá việc thực hiện Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT, Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT giai đoạn 2020-2024 và báo cáo, đề xuất sửa đổi, bổ sung tại Đề cương kèm theo.
Nhận được Công văn này, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT kịp thời triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tổng hợp báo cáo Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Tiểu học) trước ngày 20/02/2025./.
Nơi nhận: | TL. BỘ TRƯỞNG |
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
|
Phụ lục. Đề cương báo cáo rà soát, đánh giá việc thực hiện
Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT và Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT
(Kèm theo Công văn số 339/BGDĐT-GDTH ngày 17 tháng 01 năm 2025
của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
____________
I. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THÔNG TƯ SỐ 27/2020/TT-BGDĐT VÀ THÔNG TƯ SỐ 28/2020/TT-BGDĐT GIAI ĐOẠN 2020-2024
1. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn triển khai
2. Tổ chức thực hiện các quy định về đánh giá học sinh tiểu học
a) Quy định về nội dung và phương pháp đánh giá
b) Quy định về đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ
c) Quy định về đánh giá học sinh ở trường, lớp dành cho người khuyết tật
d) Quy định về tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
đ) Quy định về hồ sơ đánh giá
e) Quy định về sử dụng kết quả đánh giá
g) Quy định về tổ chức thực hiện
3. Tổ chức thực hiện các quy định về Điều lệ trường tiểu học
a) Quy định về tổ chức và quản lý nhà trường
b) Quy định về tổ chức hoạt động giáo dục
c) Quy định về nhiệm vụ và quyền của giáo viên, nhân viên
d) Quy định về nhiệm vụ và quyền của học sinh
đ) Quy định về tài sản và tài chính của nhà trường
e) Quy định về quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
4. Đánh giá kết quả thực hiện các quy định về đánh giá học sinh tiểu học và điều lệ trường tiểu học
a) Đánh giá chung
- Thuận lợi và tác động tích cực
- Tồn tại, hạn chế
- Nguyên nhân (khách quan, chủ quan)
b) Đánh giá cụ thể theo các quy định tại mục 2 và mục 3 được nêu trên.
II. ĐỀ XUẤT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
1. Đối với các quy định về đánh giá học sinh tiểu học
Từ những vấn đề còn hạn chế, tồn tại được chỉ ra tại phần I, đề xuất cụ thể việc sửa đổi, bổ sung đối với từng nội dung quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT theo bảng dưới đây:
TT | Nội dung tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT (nêu rõ điều, khoản, điểm hoặc các đề mục tại các Phụ lục) | Nội dung quy định của văn bản liên quan là căn cứ để rà soát, đối chiếu1 | Phân tích quy định mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập hoặc không còn phù hợp với thực tiễn | Phương án xử lý2 | Đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung | Ghi chú |
1 |
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
2. Đối với các quy định về Điều lệ trường tiểu học
Từ những vấn đề còn hạn chế, tồn tại được chỉ ra tại phần I, đề xuất cụ thể việc sửa đổi, bổ sung đối với từng nội dung quy định tại Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT theo bảng dưới đây:
TT | Nội dung tại Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT (nêu rõ điều, khoản, điểm hoặc các đề mục tại các Phụ lục) | Nội dung quy định của văn bản liên quan là căn cứ để rà soát, đối chiếu1 | Phân tích quy định mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập hoặc không còn phù hợp với thực tiễn | Phương án xử lý2 | Đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung | Ghi chú |
1 |
|
|
|
|
|
|
2 |
|
|
|
|
|
|
III. KIẾN NGHỊ (nếu có)
_______________________
1 Nêu nội dung quy định cụ thể của văn bản quy phạm pháp luật liên quan là căn cứ đối chiếu để xác định các quy định mâu thuẫn, chồng chéo.
2 Nêu rõ phương án xử lý: Xác định rõ hình thức xử lý văn bản cụ thể (bao gồm: đình chỉ thi hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, ban hành mới).
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây