Công văn 339/BGDĐT-GDTH 2025 nghiên cứu quy định Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT và Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • Tiếng Anh
  • Hiệu lực
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Nội dung MIX

    - Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…

    - Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.

  • Tải về
Mục lục
Tìm từ trong trang
Lưu
Theo dõi văn bản

Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.

Báo lỗi
Ghi chú

thuộc tính Công văn 339/BGDĐT-GDTH

Công văn 339/BGDĐT-GDTH của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc nghiên cứu, rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định tại Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT và Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạoSố công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:339/BGDĐT-GDTHNgày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgười ký:Thái Văn Tài
Ngày ban hành:17/01/2025Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

tải Công văn 339/BGDĐT-GDTH

Tải văn bản tiếng Việt (.pdf) Công văn 339/BGDĐT-GDTH PDF PDF
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tải văn bản tiếng Việt (.doc) Công văn 339/BGDĐT-GDTH DOC DOC (Bản Word)
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Ghi chú
Ghi chú: Thêm ghi chú cá nhân cho văn bản bạn đang xem.
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
______________
Số: 339/BGDĐT-GDTH
V/v nghiên cứu, rà soát, đề xuất sửa đổi,
bổ sung các quy định tại Thông tư số
27/2020/TT-BGDĐT và Thông tư số
28/2020/TT-BGDĐT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

_______________________
Hà Nội, ngày 17 tháng 01 năm 2025

 

 

Kính gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo

 

Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-BGDĐT ngày 08/01/2025, Kế hoạch số 21/KH-BGDĐT ngày 10/01/2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc xây dựng Thông tư sửa đổi, bổ sung quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT và Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT chỉ đạo các Phòng GDĐT, các cơ sở giáo dục tổ chức triển khai nghiên cứu, rà soát, đánh giá việc thực hiện Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT, Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT giai đoạn 2020-2024 và báo cáo, đề xuất sửa đổi, bổ sung tại Đề cương kèm theo.

Nhận được Công văn này, Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT kịp thời triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tổng hợp báo cáo Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Tiểu học) trước ngày 20/02/2025./.

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- TTr. Phạm Ngọc Thưởng (để b/c);
- Lưu: VT, Vụ GDTH.

TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC TIỂU HỌC




Thái Văn Tài

 

 

 

 

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
______________

 

 

 

Phụ lục. Đề cương báo cáo rà soát, đánh giá việc thực hiện
Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT và Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT

(Kèm theo Công văn số 339/BGDĐT-GDTH ngày 17 tháng 01 năm 2025
của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

____________

 

I. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THÔNG TƯ SỐ 27/2020/TT-BGDĐT VÀ THÔNG TƯ SỐ 28/2020/TT-BGDĐT GIAI ĐOẠN 2020-2024

1. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn triển khai

2. Tổ chức thực hiện các quy định về đánh giá học sinh tiểu học

a) Quy định về nội dung và phương pháp đánh giá

b) Quy định về đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ

c) Quy định về đánh giá học sinh ở trường, lớp dành cho người khuyết tật

d) Quy định về tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục

đ) Quy định về hồ sơ đánh giá

e) Quy định về sử dụng kết quả đánh giá

g) Quy định về tổ chức thực hiện

3. Tổ chức thực hiện các quy định về Điều lệ trường tiểu học

a) Quy định về tổ chức và quản lý nhà trường

b) Quy định về tổ chức hoạt động giáo dục

c) Quy định về nhiệm vụ và quyền của giáo viên, nhân viên

d) Quy định về nhiệm vụ và quyền của học sinh

đ) Quy định về tài sản và tài chính của nhà trường

e) Quy định về quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

4. Đánh giá kết quả thực hiện các quy định về đánh giá học sinh tiểu học và điều lệ trường tiểu học

a) Đánh giá chung

- Thuận lợi và tác động tích cực

- Tồn tại, hạn chế

- Nguyên nhân (khách quan, chủ quan)

b) Đánh giá cụ thể theo các quy định tại mục 2 và mục 3 được nêu trên.

II. ĐỀ XUẤT SỬA ĐỔI, BỔ SUNG

1. Đối với các quy định về đánh giá học sinh tiểu học

Từ những vấn đề còn hạn chế, tồn tại được chỉ ra tại phần I, đề xuất cụ thể việc sửa đổi, bổ sung đối với từng nội dung quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT theo bảng dưới đây:

TT

Nội dung tại Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT (nêu rõ điều, khoản, điểm hoặc các đề mục tại các Phụ lục)

Nội dung quy định của văn bản liên quan là căn cứ để rà soát, đối chiếu1

Phân tích quy định mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập hoặc không còn phù hợp với thực tiễn

Phương án xử lý2

Đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung

Ghi chú

1

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

2. Đối với các quy định về Điều lệ trường tiểu học

Từ những vấn đề còn hạn chế, tồn tại được chỉ ra tại phần I, đề xuất cụ thể việc sửa đổi, bổ sung đối với từng nội dung quy định tại Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT theo bảng dưới đây:

TT

Nội dung tại Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT (nêu rõ điều, khoản, điểm hoặc các đề mục tại các Phụ lục)

Nội dung quy định của văn bản liên quan là căn cứ để rà soát, đối chiếu1

Phân tích quy định mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập hoặc không còn phù hợp với thực tiễn

Phương án xử lý2

Đề xuất nội dung sửa đổi, bổ sung

Ghi chú

1

 

 

 

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

III. KIẾN NGHỊ (nếu có)

 

_______________________

1 Nêu nội dung quy định cụ thể của văn bản quy phạm pháp luật liên quan là căn cứ đối chiếu để xác định các quy định mâu thuẫn, chồng chéo.

2 Nêu rõ phương án xử lý: Xác định rõ hình thức xử lý văn bản cụ thể (bao gồm: đình chỉ thi hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, ban hành mới).

Ghi chú
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem Văn bản gốc.

Nếu chưa có tài khoản, vui lòng

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

tin liên quan

văn bản cùng lĩnh vực

văn bản mới nhất

loading
Chú thích màu chỉ dẫn
Chú thích màu chỉ dẫn:
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng các màu sắc:
Sửa đổi, bổ sung, đính chính
Thay thế
Hướng dẫn
Bãi bỏ
Bãi bỏ cụm từ
Bình luận
Click vào nội dung được bôi màu để xem chi tiết.
×
×
×
×
Vui lòng đợi