Từ 05/3/2021, khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng online

Ngày 04/12/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư 16/2020/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung hướng dẫn mở, sử dụng tài khoản thanh toán tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Theo đó, Thông tư này đã bổ sung Điều 14a về việc mở tài khoản thanh toán của cá nhân bằng phương thức điện tử. Đồng nghĩa, từ ngày 05/03/2021 - ngày Thông tư này chính thức có hiệu lực, cá nhân có thể mở tài khoản thanh toán từ xa, thông qua phương thức điện tử.

mo tai khoan ngan hang online
Từ 05/3/2021, khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng online (Ảnh minh họa)

Cụ thể, việc mở tài khoản thanh toán từ xa cho cá nhân phải bao gồm tối thiểu các bước sau đây:

- Thu thập thông tin về hồ sơ mở tài khoản thanh toán: Giấy đề nghị mở tài khoản thanh toán; giấy tờ tùy thân…

- Kiểm tra, đối chiếu và xác minh thông tin nhận biết khách hàng;

- Cảnh báo các hành vi không được thực hiện trong quá trình mở và sử dụng tài khoản thanh toán được mở bằng phương thức điện tử;

- Cung cấp cho khách hàng nội dung thỏa thuận mở và sử dụng tài khoản thanh toán và thực hiện giao kết thỏa thuận mở và sử dụng tài khoản thanh toán với khách hàng;

- Thông báo số hiệu, tên tài khoản thanh toán, hạn mức giao dịch qua tài khoản thanh toán và ngày bắt đầu hoạt động của tài khoản thanh toán cho khách hàng.

Trong đó, các ngân hàng phải chịu trách nhiệm về rủi ro phát sinh (nếu có). Đồng thời bảo đảm tổng hạn mức giá trị giao dịch (ghi nợ) qua các tài khoản thanh toán của khách hàng đó không vượt quá 100 triệu đồng/tháng/khách hàng…

Đánh giá bài viết:
(3 đánh giá)
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục