Không yêu cầu người khó khăn vì Covid bổ sung giấy tờ không cần thiết

Nội dung này được đề cập tại Công văn số 2048/UBND-KSTTHC ngày 29/5/2020 của Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hà Nội về việc tập trung thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người khó khăn vì Covid-19.


Không yêu cầu người khó khăn vì Covid bổ sung giấy tờ không cần thiết
Không yêu cầu người khó khăn vì Covid bổ sung giấy tờ không cần thiết (Ảnh minh họa)


Để giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng khó khăn do dịch Covid-19 kịp thời, nhanh chóng, thuận lợi, chính xác, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã:

Tổ chức thực hiện ngay việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ điện tử trên cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định; không để xảy ra tình trạng chậm, muộn hoặc yêu cầu các thông tin không cần thiết, không đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, cơ quan BHXH chủ động hướng dẫn người sử dụng lao động trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; chuẩn hóa hồ sơ ngay từ khi nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ quốc gia.

Các đơn vị tiếp nhận, xử lý hồ sơ thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ; không để xảy ra tình trạng yêu cầu bổ sung hồ sơ giấy đối với các hồ sơ trực tuyến đã được gửi và ký số của người sử dụng lao động, của cơ quan BHXH.

Trước đó, UBND thành phố đã ra Công văn số 1947/UBND-KSTTHC yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính về hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên cổng dịch vụ công quốc gia với 02 thủ tục:

- Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương;

- Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục