Khẩn: TP. HCM hướng dẫn giải quyết khó khăn “không bán đồ ăn mang về”

Hôm nay (ngày 09/7/2021), UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ra Công văn khẩn số 2292/UBND-VX hướng dẫn triển khai Công văn 2279/UBND-VX ngày 08/7/2021.

Khẩn: TP. HCM hướng dẫn giải quyết khó khăn “không bán đồ ăn mang về”

TP. HCM hướng dẫn giải quyết khó khăn không bán đồ ăn mang về (Ảnh minh họa)


Công văn nêu rõ, trên thực tế có một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 09/7/2021, để kịp thời giải quyết khó khăn trên, UBND Thành phố yêu cầu:

- Các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi (Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh, VinMart, AEON, Vissan…) tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa đạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ người dân; phối hợp hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp.

- Các quận, huyện cần nắm bắt khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời bằng các hình thức:

+ Hướng dẫn người dân mua thực hiện chế biến sẵn tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ;

+ Tổ chức lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ “đi chợ thay”; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng nêu trên;

+ Chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác. 

>> 3 trường hợp người dân tại TP.HCM được ra khỏi nhà 

>> Infographic: Dịch vụ nào được hoạt động, bị tạm dừng ở TP.HCM?

Đánh giá bài viết:
(2 đánh giá)
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục