Kế hoạch khắc phục hạn chế trong quản lý nhà chung cư tại Hà Nội

Ngày 15/11/2022, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch 296/KH-UBND khắc phục tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư thương mại trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Thành phố Hà Nội hiện có 1.135 cụm nhà chung cư thương mại đã đưa vào sử dụng. Trong thời gian qua, công tác quản lý Nhà nước với việc quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư thương mại đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên trong công tác quản lý, vận hành nhà chung cư thương mại còn một số bất cập, chưa giải quyết triệt để vẫn còn các tranh chấp quỹ bảo trì; quản lý diện tích thuộc sở hữu chung; bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng; chỗ để xe ...

Để kịp thời khắc phục các hạn chế, bất cập trong công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư thương mại trên địa bàn, Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành kế hoạch khắc phục tồn tại trong công tác quản lý vận hành, sử dụng nhà chung cư thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội.

quan ly nha chung cu tai ha noi
Kế hoạch khắc phục hạn chế trong quản lý nhà chung cư tại Hà Nội (Ảnh minh họa)

Các biện pháp khắc phục hạn chế đáng chú ý:

- Kiên quyết không cho phép nhà đầu tư đã vi phạm nghiêm trọng (hoặc đang vi phạm mà chưa được xử lý triệt để) trong đầu tư, quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư được tham gia đầu tư các dự án mới trên địa bàn Thành phố.

- Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, chủ động nắm bắt và kịp thời giải quyết các bất đồng, tranh chấp, khiếu kiện của cư dân, ban quản trị, chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

- Tăng cường công tác kiểm tra và thanh tra đối với hoạt động quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư, công tác phòng cháy, chữa cháy, công bố công khai và xử lý nghiêm minh, dứt điểm các hành vi vi phạm.

- Kịp thời tham mưu đề xuất chỉnh sửa, bổ sung các quy định của pháp luật về nhà ở cho phù hợp với tình hình thực tiễn...

Nếu gặp vướng mắc liên quan, bạn đọc vui lòng gọi tới tổng đài 1900.6192  để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

5 công việc phải định kỳ chuyển đổi vị trí công tác thuộc lĩnh vực tài chính

5 công việc phải định kỳ chuyển đổi vị trí công tác thuộc lĩnh vực tài chính

5 công việc phải định kỳ chuyển đổi vị trí công tác thuộc lĩnh vực tài chính

Ngày 03/5/2024, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Ô tô được miễn kiểm định lần đầu vẫn phải nộp tiền lập hồ sơ

Ô tô được miễn kiểm định lần đầu vẫn phải nộp tiền lập hồ sơ

Ô tô được miễn kiểm định lần đầu vẫn phải nộp tiền lập hồ sơ

Bộ Giao thông Vận tải quy định về giá dịch vụ lập hồ sơ phương tiện đối với xe cơ giới được miễn kiểm định lần đầu và dịch vụ in lại Giấy chứng nhận kiểm định và Tem kiểm định đối với xe cơ giới tại Thông tư 11/2024/TT-BGTVT ngày 26/4/2024.

Thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản

Thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản

Thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản

Ngày 17/11/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định 1435/QĐ-TTg thành lập Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp.