Hướng dẫn điều chỉnh đánh giá học viên giáo dục thường xuyên

Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã ban hành Công văn 3566/BGDĐT-GDTX hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học và kiểm tra, đánh giá học viên theo Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông.

Hướng dẫn điều chỉnh đánh giá học viên giáo dục thường xuyên
Hướng dẫn điều chỉnh đánh giá học viên giáo dục thường xuyên (Ảnh minh họa)

Về kiểm tra, đánh giá học viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung dạy học được hướng dẫn: không dạy, không làm, không thực hiện, không yêu cầu, đọc thêm, khuyến khích học sinh tự đọc, tự học, tự làm và tự thực hiện.

Không kiểm tra, đánh giá những nội dung, bài tập, câu hỏi vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông hiện hành.

Đối với kiểm tra, đánh giá học viên, thực hiện điều chỉnh số lần và số bài kiểm tra, đánh giá học viên, cụ thể như sau:

- Kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút:

+ Môn học từ 01 - 1,5 tiết/tuần: 02 lần kiểm tra;

+ Môn học từ 02 - 03 tiết/tuần: 03 lần kiểm tra;

+ Môn học từ 3,5 - 04 tiết/tuần: 04 lần kiểm tra.

- Kiểm tra 01 tiết, kiểm tra thực hành và kiểm tra cuối kỳ: Trong một học kỳ, một môn học có 01 bài kiểm tra giữa kỳ và 01 bài kiểm tra cuối kỳ (thời lượng 45 - 90 phút).

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Yêu cầu rà soát lại các điều kiện, tiêu chuẩn của sân tập lái, xe tập lái

Yêu cầu rà soát lại các điều kiện, tiêu chuẩn của sân tập lái, xe tập lái

Yêu cầu rà soát lại các điều kiện, tiêu chuẩn của sân tập lái, xe tập lái

Đây là nội dung tại Thông báo 501/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp rà soát dự thảo các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ