Theo Nghị quyết 116, người lao động tham gia bảo hiểm thất nhiệp có thể được hưởng tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 lên đến 3,3 triệu đồng.
Trong đó, thời hạn nộp hồ sơ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp quy định tại Quyết định 28/2021/QĐ-TTg như sau:
- Đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp: Cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ gửi danh sách người lao động đủ điều kiện về cho người sử dụng lao động; Chậm nhất đến hết ngày 10/11/2021, người sử dụng lao động phải hoàn tất các thủ tục để gửi lại danh sách cho cơ quan bảo hiểm xã hội.Trường hợp sau ngày 30/11/2021 vẫn chưa nhận được hỗ trợ thì có thể tự mình làm thủ tục, thời hạn tiếp nhận hồ sơ là hết ngày 20/12/2021.
- Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng: Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.
Như vậy, hạn cuối để nộp hồ sơ nhận tiền hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116 là ngày 20/12/2021.
Người lao động có thể gửi hồ sơ trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện; qua đường bưu điện; gửi trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc qua ứng dụng bảo hiểm xã hội số VssID.
Nếu có thắc mắc liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.