Giữ nguyên số lượng tổ chức, cấp phó khi sáp nhập đơn vị hành chính

Đây là một trong những nội dung tại Kết luận 163-KL/TW 2025 của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ khi sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính.

Kết luận số 163-KL/TW ngày 31/5/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã định hướng nhiều nội dung quan trọng nhằm thực hiện hiệu quả việc sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính (ĐVHC) các cấp. Cụ thể như:

(1) Giữ nguyên tổ chức, cấp phó sau sáp nhập

- Trước mắt, khi thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính, sẽ giữ nguyên số lượng tổ chức và số lượng cấp phó của các cơ quan, tổ chức.

- Quy định này nhằm bảo đảm sự ổn định tổ chức, nhân sự, tránh gây xáo trộn lớn trong giai đoạn chuyển tiếp, đồng thời đáp ứng khối lượng công việc tăng thêm do mở rộng địa bàn hành chính.

Giữ nguyên số lượng tổ chức, cấp phó khi sáp nhập đơn vị hành chính
Giữ nguyên số lượng tổ chức, cấp phó khi sáp nhập đơn vị hành chính (Ảnh minh họa)

(2) Thống nhất tổ chức cơ quan chuyên môn cấp xã

- Đối với các xã không sáp nhập, cơ cấu tổ chức chuyên môn vẫn giữ nguyên theo Đề án đã thông qua tại Nghị quyết số 60-NQ/TW ngày 12/4/2025.

- Việc tổ chức phải đồng bộ với mô hình cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy xã, phường, đặc khu, bảo đảm thực hiện theo Quy định 294-QĐ/TW về thi hành Điều lệ Đảng.

(3) Chính sách cho cán bộ, công chức dôi dư

- Bộ Nội vụ được giao hướng dẫn cụ thể chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghỉ công tác do sắp xếp.

- Đồng thời, nghiên cứu lộ trình kéo dài sử dụng người hoạt động không chuyên trách đến trước ngày 31/5/2026, phù hợp tiến độ sắp xếp thôn, tổ dân phố.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
0936 385 236 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn
Đánh giá bài viết:
(2 đánh giá)
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục