Tăng giảm font chữ:

Lưu ý khi đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài mùa Covid

Mới đây, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã ban hành Công văn 1945/LĐTBXH-QLLĐNN về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Lưu ý khi đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài mùa Covid-19

Lưu ý khi đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài mùa Covid-19 (Ảnh minh họa)
 

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thực hiện đầy đủ các chế độ tiền lương, sinh hoạt của người lao động theo hợp đồng đã ký và quy định sở tại trong trường hợp phải khám, chữa bệnh, giãn, giảm giờ làm, nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Chủ động trao đổi với đối tác nước ngoài để đảm bảo người lao động nhập cảnh hợp pháp, an toàn, đảm bảo tối đa quyền lợi của người lao động trong trường hợp phải thực hiện cách ly sau khi nhập cảnh.

Thông tin đầy đủ, rõ ràng tới người lao động các chính sách người lao động được hưởng, trách nhiệm người lao động phải thực hiện liên quan đến phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời quán triệt người lao động tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về y tế của cơ quan chức năng Việt Nam và nước, vùng lãnh thổ tiếp nhận lao động.

Tình NguyễnTình Nguyễn
Chia sẻ:
Từ khóa: dịch Corona