Đây là mục tiêu đặt ra tại Kế hoạch 169/KH-UBND do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành về việc phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Đến 2025, phấn đấu 55% dân số Hà Nội mua hàng online (Ảnh minh họa)
Mục tiêu cụ thể của Kế hoạch này đến năm 2025 như sau:
- Doanh số thương mại điện tử (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn;
- Tỷ lệ dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến đạt 55%;
- 80% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến;
- 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử;- 90% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông… triển khai hợp đồng điện tử với người tiêu dùng…
Để đạt được những mục tiêu này, Thành phố tiếp tục đẩy mạnh nâng cấp website “Bản đồ mua sắm Thành phố Hà Nội”; phát triển logistics điện tử phục vụ hoạt động thương mại điện tử, xây dựng và nâng cao năng lực mạng lưới dịch vụ vận chuyển, hạ tầng logistics…