Đề xuất tăng mức phạt với hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

Ngày 26/5/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 82/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Đề xuất tăng mức phạt với hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng
Đề xuất tăng mức phạt với hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng (Ảnh minh họa)

Nghị quyết này đã đưa ra nhiều giải pháp liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng:

- Nghiên cứu, đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng;

- Tăng cường kiểm soát, hạn chế không để lưu thông trên thị trường hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng;

- Khắc phục ngay “khoảng trống” trong quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương;

- Tăng cường đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Xử lý nghiêm minh các vụ án hình sự liên quan đến các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày ký 26/5/2020.

>> Phạt đến 30 triệu đồng hành vi quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Yêu cầu rà soát lại các điều kiện, tiêu chuẩn của sân tập lái, xe tập lái

Yêu cầu rà soát lại các điều kiện, tiêu chuẩn của sân tập lái, xe tập lái

Yêu cầu rà soát lại các điều kiện, tiêu chuẩn của sân tập lái, xe tập lái

Đây là nội dung tại Thông báo 501/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp rà soát dự thảo các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ