Cục Thuế yêu cầu các tỉnh tăng cường đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Ngày 19/9/2025, Cục Thuế ban hành Công văn 3952/CT-VP yêu cầu các tỉnh, thành tăng cường triển khai việc đo lường sự hài lòng của người nộp thuế, với các biện pháp cụ thể nhằm cải thiện chất lượng phục vụ.

Theo Công văn số 3952/CT-VP, sau hơn hai tháng triển khai khảo sát trên "Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính" tại địa chỉ https://dichvucong.gdt.gov.vn, đã có sự tham gia của người nộp thuế từ 34 tỉnh/thành phố và Chi cục Thuế Doanh nghiệp lớn.

Tuy nhiên, số lượt tham gia khảo sát vẫn còn hạn chế, chủ yếu tập trung vào việc đánh giá "Công tác hỗ trợ, quản lý của cơ quan thuế".

tăng cường đo lường sự hài lòng của người nộp thuế
Yêu cầu tăng cường đo lường sự hài lòng của người nộp thuế (Ảnh minh họa)

Để cải thiện tình hình này, Cục Thuế đã đề xuất một số biện pháp cụ thể như sau:

- Tăng cường tuyên truyền: Các cơ quan thuế cần đẩy mạnh tuyên truyền để người nộp thuế hiểu rõ mục tiêu của việc đo lường sự hài lòng.

- Tạo mã QR code: Chủ động tạo mã QR code dẫn đến địa chỉ khảo sát trên "Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính" và gắn mã này trên các văn bản, quyết định hành chính liên quan đến người nộp thuế.

- Công khai Thư ngỏ: Thông báo và công khai Thư ngỏ của Cục Thuế gửi người nộp thuế về việc tham gia khảo sát thông qua các hình thức như in và niêm yết tại trụ sở cơ quan thuế, Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã, trên trang thông tin điện tử và các tài khoản mạng xã hội của cơ quan thuế (Zalo, Facebook…).

- Nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ: Chỉ đạo các Phòng, Thuế cơ sở nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo đúng quy định pháp luật và thời hạn.

Đồng thời, chấn chỉnh tinh thần, thái độ, tác phong của công chức thuế khi giao tiếp với người nộp thuế và giải quyết dứt điểm các phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Các biện pháp này được đề xuất dựa trên chỉ đạo của Cục Thuế tại Công văn số 2847/CT-VP ngày 31/07/2025. Mục tiêu là tăng cường sự tham gia của người nộp thuế vào khảo sát, từ đó phản ánh chính xác hơn về mức độ hài lòng và cải thiện chất lượng dịch vụ của cơ quan thuế.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:

Tin cùng chuyên mục

Đã có toàn văn Luật Dân số 2025

Đã có toàn văn Luật Dân số 2025

Đã có toàn văn Luật Dân số 2025

LuatVietnam.vn đã cập nhật toàn văn Luật Dân số 2025, số 113/2025/QH15. Luật này có nhiều chính sách mới đáng chú ý như: Khuyến khích, ưu đãi doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ dành cho người cao tuổi; Có chính sách phù hợp hỗ trợ cặp vợ chồng, cá nhân sinh con, nuôi con...

Đã có toàn văn Luật Viên chức 2025, có hiệu lực từ 01/7/2026

Đã có toàn văn Luật Viên chức 2025, có hiệu lực từ 01/7/2026

Đã có toàn văn Luật Viên chức 2025, có hiệu lực từ 01/7/2026

LuatVietnam.vn đã cập nhật toàn văn Luật Viên chức của Quốc hội 2025, số 129/2025/QH15. Theo đó, viên chức có nghĩa vụ thực hiện đúng, đầy đủ và chịu trách nhiệm về kết quả nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chủ động nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn...