Cơ quan Nhà nước gửi văn bản điện tử thì không gửi văn bản giấy

Việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính được Thủ tướng Chính phủ quy định tại Quyết định 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/07/2018.

Cơ quan Nhà nước gửi văn bản điện tử thì không gửi văn bản giấy

Việc gửi, nhận văn bản điện tử trong cơ quan Nhà nước vừa được Thủ tướng ban hành (Ảnh minh họa)

Quyết định này nhấn mạnh một số nguyên tắc gửi, nhận văn bản điện tử trong cơ quan Nhà nước như sau:

- Tất cả các văn bản điện tử thuộc thẩm quyền ban hành và giải quyết của các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước phải được gửi, nhận qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành, trừ khi bên gửi và bên nhận chưa đáp ứng yêu cầu về hạ tầng công nghệ.

- Các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước không phát hành văn bản giấy đến bên nhận khi đã gửi văn bản điện tử, trừ văn bản gửi Chính phủ, Thủ tướng; văn bản theo Danh mục do người đứng đầu bộ, ngành, địa phương quyết định.

-  Bên nhận có quyền từ chối nhận văn bản điện tử, nếu văn bản điện tử đó không bảo đảm các nguyên tắc, yêu cầu về gửi, nhận và phải chịu trách nhiệm về việc từ chối.

Đáng chú ý, Quyết định cũng chỉ rõ: Văn bản điện tử phải được gửi ngay trong ngày văn bản đó ký ban hành, chậm nhất là trong buổi sáng ngày làm việc tiếp theo.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 06/09/2018.


LuatVietnam

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục