Tăng giảm font chữ:

5 điều kiện chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử ra văn bản giấy

Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngoài việc hướng dẫn cấp bản sao điện tử cho người dân còn quy định các điều kiện để chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử ra văn bản giấy.

 

5 điều kiện chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử ra văn bản giấy
Điều kiện chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử ra văn bản giấy (Ảnh minh họa)
 

Điều 18 Nghị định này quy định tổ chức, cá nhân có thể in hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử từ hệ thống thông tin để lưu, đối chiếu thông tin hoặc xuất trình cho cơ quan có thẩm quyền kiểm tra... trong phạm vi quy định của pháp luật.

Văn bản giấy được chuyển đổi từ hồ sơ, kết quả điện tử phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Phản ánh đầy đủ, chính xác nội dung của hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử;

- Có thông tin thể hiện hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được xử lý trên hệ thống thông tin và tên của hệ thống thông tin hoặc tên của chủ quản hệ thống thông tin;

- Có mã định danh của hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử để phục vụ việc tra cứu, xác minh thông tin hoặc có họ tên, chữ ký của người thực hiện chuyển đổi;

- Có con dấu của cơ quan, tổ chức thực hiện việc chuyển đổi trong trường hợp phải thực hiện theo quy định của pháp luật hoặc theo thỏa thuận giữa các bên giao dịch;

- Tra cứu được tại bất kỳ thời điểm nào trong thời gian hệ thống thông tin hoạt động bình thường.

Văn bản giấy được chuyển đổi từ hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử có giá trị như hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định khác.

>> Thực hiện thủ tục hành chính điện tử không làm tăng phí, lệ phí

Tình NguyễnTình Nguyễn
Chia sẻ:
Từ khóa: Thủ tục hành chính