Để đạt được mục tiêu chung đó, Chính phủ đưa ra các chỉ tiêu cụ thể, chủ yếu sau:
Giai đoạn 2019 - 2020:
- 20% số lượng người dân và doanh nghiệp tham gia hệ thống thông tin Chính phủ điện tử được xác thực định danh điện tử thông suốt.
- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của từng bộ, ngành, địa phương đạt từ 20% trở lên;
- Tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4;
- 100% phần mềm quản lý văn bản và điều hành của các bộ, ngành, địa phương được kết nối, liên thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử...
Giai đoạn 2021 - 2025:
- 100% Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh được kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- 40% người dân, doanh nghiệp tham gia hệ thống Chính phủ điện tử..
- Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công tực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên…
Nghị quyết 17/NQ-CP có hiệu lực từ ngày 07/3/2019.