Cách tính mức lương, phụ cấp đối với công chức, viên chức từ 01/7/2024

Thông tư 07/2024/TT-BNV Bộ Nội vụ ban hành ngày 05/7/2024 hướng dẫn mức lương cơ sở với đối tượng hưởng lương đơn vị sự nghiệp công lập. Trong đó, có quy định về cách tính mức lương, phụ cấp và hoạt động phí.

Điều 3 Thông tư 07/2024/TT-BNV hướng dẫn mức lương cơ sở với đối tượng hưởng lương đơn vị sự nghiệp công lập quy định về cách tính mức lương, phụ cấp và hoạt động phí.

cách tính mức lương, phụ cấp đối với công chức, viên chức từ 01/7/2024

Cách tính mức lương phụ cấp đối với công chức viên chức từ 01/7/2024.
(Ảnh minh họa)

Theo đó,

(1) Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4, 5, 8 và 9 Điều 1 Thông tư 07/2024/TT-BNV:

Căn cứ vào hệ số lương và phụ cấp hiện hưởng, mức lương cơ sở quy định tại Nghị định số 73/2024/NĐ-CP để tính mức lương, mức phụ cấp và mức tiền của hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có) như sau:

- Công thức tính mức lương:

(Mức lương thực hiện từ ngày 01/7/2024)

=

(Mức lương cơ sở 2.340.000 đồng/tháng)

x

(Hệ số lương hiện hưởng)

- Công thức tính mức phụ cấp:

+ Đối với các khoản phụ cấp tính theo mức lương cơ sở:

(Mức phụ cấp thực hiện từ ngày 01/7/2024)

=

(Mức lương cơ sở 2.340.000 đồng/tháng)

x

(Hệ số phụ cấp hiện hưởng)

+ Đối với các khoản phụ cấp tính theo % mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có):

(Mức phụ cấp thực hiện từ ngày 01/7/2024)

=

(Mức lương thực hiện từ ngày 01/7/2024

+

Mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo thực hiện từ ngày 01/7/2024 (nếu có)

+

Mức phụ cấp thâm niên vượt khung thực hiện từ ngày 01/7/2024 (nếu có))

x

(Tỷ lệ % phụ cấp được hưởng theo quy định)

+ Đối với các khoản phụ cấp quy định bằng mức tiền cụ thể thì giữ nguyên theo quy định hiện hành.

- Công thức tính mức tiền của hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có):

(Mức tiền của hệ số chênh lệch bảo lưu thực hiện từ ngày 01/7/2024)

=

(Mức lương cơ sở 2.340.000 đồng/tháng)

x

(Hệ số chênh lệch bảo lưu hiện hưởng (nếu có))

(2) Đối với đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Căn cứ vào hệ số hoạt động phí đối với đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp theo quy định của pháp luật hiện hành để tính mức hoạt động phí theo công thức sau:

(Mức hoạt động phí thực hiện từ ngày 01/7/2024)

=

(Mức lương cơ sở 2.340.000 đồng/tháng)

x

(Hệ số hoạt động phí theo quy định)

(3) Đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, quỹ phụ cấp được ngân sách nhà nước khoán đối với mỗi cấp xã, mỗi thôn, tổ dân phố quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 34 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP được tính theo mức lương cơ sở 2.340.000 đồng/tháng.

Việc quy định cụ thể mức phụ cấp đối với các đối tượng này thực hiện theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 34 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP.

(4) Đối với người làm việc trong tổ chức cơ yếu:

- Người làm việc trong tổ chức cơ yếu thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an:

 Thực hiện theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ trưởng Bộ Công an;

- Người làm việc trong tổ chức cơ yếu trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội (không thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an):

Thực hiện tính mức lương, mức phụ cấp và mức tiền của hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có).

Đối tượng được áp dụng mức lương cơ sở mới để tính lương và phụ cấp từ 01/7/2024 theo Điều 1 Thông tư 07/2024/TT-BNV gồm:
- Cán bộ, công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước
- Viên chức hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập
- Cán bộ, công chức, viên chức được cấp có thẩm quyền cử đến làm việc tại các hội, tổ chức phi Chính phủ,... được hưởng lương theo bảng lương ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP
- Người hưởng lương làm việc trong chỉ tiêu biên chế được cấp có thẩm quyền giao tại các hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ được ngân sách Nhà nước hỗ trợ kinh phí
- Cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố
- Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp hưởng hoạt động phí.
- Người làm việc trong tổ chức cơ yếu.
- Người làm các công việc theo chế độ hợp đồng lao động
- Các đối tượng được áp dụng Thông tư 07/2024/TT-BNV để tính toán xác định mức đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và giải quyết các chế độ liên quan đến tiền lương theo quy định của pháp luật:
  • + Cán bộ, công chức, viên chức đi học, thực tập, công tác, điều trị, điều dưỡng (trong nước, ngoài nước) thuộc danh sách trả lương của cơ quan Đảng, Nhà nước…
  • + Người đang trong thời gian tập sự hoặc thử việc (kể cả tập sự công chức cấp xã) trong cơ quan Đảng, Nhà nước…
  • + Cán bộ, công chức, viên chức đang bị tạm đình chỉ công tác, đang bị tạm giữ, tạm giam.



Thông tư 07/2024/TT-BNV có hiệu lực từ ngày 05/7/2024. Chế độ quy định tại Thông tư này được thực hiện kể từ ngày 01/7/2024.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Quyết định 2146 TTg: 10 cơ sở giáo dục đại học tham gia phát triển trung tâm đào tạo chuyên sâu về AI

Quyết định 2146 TTg: 10 cơ sở giáo dục đại học tham gia phát triển trung tâm đào tạo chuyên sâu về AI

Quyết định 2146 TTg: 10 cơ sở giáo dục đại học tham gia phát triển trung tâm đào tạo chuyên sâu về AI

Ngày 08/11/2026, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 2146/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển một số cơ sở đào tạo trở thành các trung tâm đào tạo tiên tiến, chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo giai đoạn 2026 - 2030.

TP.HCM: Hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn lao động thuộc đối tượng phải báo cáo sử dụng lao động 2026

TP.HCM: Hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn lao động thuộc đối tượng phải báo cáo sử dụng lao động 2026

TP.HCM: Hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn lao động thuộc đối tượng phải báo cáo sử dụng lao động 2026

Theo Công văn 28771/SNV-VLATLĐ ngày 10/11/2026 của Sở Nội vụ TP HCM, đối tượng thực hiện báo cáo tình hình sử dụng lao động năm 2026 không chỉ bao gồm doanh nghiệp mà còn có hộ gia đình, cá nhân thuê mướn, sử dụng người lao động trên địa bàn.

Hà Nội: Áp dụng 5 tiêu chí ưu tiên khi xét thăng hạng giáo viên năm 2026, không cộng điểm giữa các tiêu chí

Hà Nội: Áp dụng 5 tiêu chí ưu tiên khi xét thăng hạng giáo viên năm 2026, không cộng điểm giữa các tiêu chí

Hà Nội: Áp dụng 5 tiêu chí ưu tiên khi xét thăng hạng giáo viên năm 2026, không cộng điểm giữa các tiêu chí

Sở Nội vụ thành phố Hà Nội đã làm rõ thứ tự ưu tiên xác định người trúng tuyển Kỳ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giáo viên năm 2026 tại Công văn 8591/SNV-TDĐT ngày 09/11/2026.

Công văn 8591: Giáo viên Hà Nội đủ điều kiện xét thăng hạng năm 2026 chưa chắc được công nhận trúng tuyển

Công văn 8591: Giáo viên Hà Nội đủ điều kiện xét thăng hạng năm 2026 chưa chắc được công nhận trúng tuyển

Công văn 8591: Giáo viên Hà Nội đủ điều kiện xét thăng hạng năm 2026 chưa chắc được công nhận trúng tuyển

Công văn 8591/SNV-TDĐT của Sở Nội vụ TP Hà Nội ban hành ngày 09/11/1016 đã làm rõ việc đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện dự xét không đồng nghĩa với việc được công nhận trúng tuyển.

Cấm bán thuốc lá vĩnh viễn cho người sinh từ năm 2010 (Dự kiến)

Cấm bán thuốc lá vĩnh viễn cho người sinh từ năm 2010 (Dự kiến)

Cấm bán thuốc lá vĩnh viễn cho người sinh từ năm 2010 (Dự kiến)

Tại phiên thảo luận chiều ngày 09/11/2026 về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, đại biểu Quốc hội Lê Hoàng Anh đề xuất áp dụng chính sách cấm thuốc lá theo thế hệ đối với người sinh từ ngày 01/01/2010 trở về sau.

Công văn 12695: Đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính vẫn phải quản lý số người làm việc

Công văn 12695: Đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính vẫn phải quản lý số người làm việc

Công văn 12695: Đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính vẫn phải quản lý số người làm việc

Nội dung nêu tại Công văn 12695/BNV-CCVC ngày 04/11/2026 của Bộ Nội vụ về một số nội dung khi rà soát, hoàn thiện hệ thống vị trí việc làm và xác định nhu cầu nhân lực tại đơn vị sự nghiệp công lập.