4 thủ tục hành chính mới liên quan đến bảo hiểm nông nghiệp

Ngày 29/8/2019, Bộ Tài chính ban hành Quyết định 1707/QĐ-BTC công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực bảo hiểm thuộc chức năng quản lý của Bộ.

Thủ tục hành chính mới liên quan đến bảo hiểm nông nghiệp
Thủ tục hành chính mới liên quan đến bảo hiểm nông nghiệp (Ảnh minh họa)


Theo Quyết định này, 04 thủ tục mới được ban hành gồm:

- Thủ tục cấp Trung ương: Phê chuẩn/thay đổi sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp.

Thủ tục này được thực hiện khi doanh nghiệp bảo hiểm có nhu cầu muốn được chấp nhận hoặc được thay đổi sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp mà mình đang thực hiện.

Thời hạn giải quyết: 30 ngày.

- Thủ tục cấp tỉnh:

+ Chi trả chi phí bảo hiểm nông nghiệp được hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

Khi hết tháng dương lịch, doanh nghiệp bảo hiểm lập hồ sơ đề nghị trả chi phí bảo hiểm nông nghiệp được ngân sách Nhà nước hỗ trợ gửi đến Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thời hạn giải quyết: 30 ngày.

+ Chấm dứt việc hưởng hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp và hoàn phí bảo hiểm nông nghiệp.

Trường hợp không còn đáp ứng đủ điều kiện để được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp thì tổ chức, cá nhân sản xuất nông nghiệp phải thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp xã và doanh nghiệp bảo hiểm để hoàn phí bảo hiểm đã được ngân sách Nhà nước hỗ trợ.

Thời hạn giải quyết: 30 ngày.

- Thủ tục cấp xã: Phê duyệt đối tượng được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp.

Căn cứ theo quy định, nếu thuộc đối tượng được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất nông nghiệp lập hồ sơ đề nghị phê duyệt và gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi mình sản xuất.

Thời hạn giải quyết: 45 ngày.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 29/8/2019.


Thùy Linh
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục