Tăng giảm font chữ:

Quyền lợi của hành khách khi chuyến bay bị chậm

Chuyến bay khởi hành chậm so với dự kiến (delay) đem lại không ít phiền toái, mệt mỏi cho hành khách. Pháp luật hiện hành đã có quy định cụ thể để đảm bảo quyền lợi của hành khách trong những trường hợp này.

Theo định nghĩa tại Thông tư 52/2018/TT-BGTVT, chuyến bay bị chậm là chuyến bay có giờ khởi hành thực tế muộn hơn 15 phút so với thời gian dự kiến cất cánh theo lịch bay. Trong khi đó, Thông tư 27/2017/TT-BGTVT quy định, trong trường hợp chuyến bay bị chậm, gián đoạn, hủy chuyến, hành khách được hưởng những quyền lợi sau:


- Chậm từ 15 phút được xin lỗi

Trường hợp chậm chuyến từ 15 phút, hành khách phải được thông báo thông tin về số hiệu chuyến bay và chặng bay; lý do của việc chậm chuyến; thời gian khởi hành dự kiến; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách.

Đồng thời, hãng hàng không phải xin lỗi hành khách nếu chuyến bay bị chậm từ 15 phút so với lịch bay.


- Chậm từ 02 giờ được phục vụ nước uống

Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng chuyến bay bị chậm trong thời gian từ 02 giờ, ngoài các nghĩa vụ thông báo và xin lỗi, hàng hãng không phải phục vụ nước uống cho hành khách.

Những quyền lợi của hành khách khi chuyến bay delay

Những quyền lợi của hành khách khi chuyến bay bị chậm (Ảnh minh họa)


- Chậm từ 03 giờ được phục vụ ăn

Trường hợp thời gian chậm chuyến từ 03 giờ thì ngoài việc thông báo, xin lỗi, phục vụ nước uống, hãng hàng không phải phục vụ thức ăn cho hành khách.


- Chậm từ 06 giờ được bố trí nơi nghỉ

Nếu thời gian chậm chuyến rơi vào từ 07 giờ đến trước 22 giờ, hành khách được bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế tại sân bay.

Nếu thời gian chậm chuyến rơi vào từ 22 giờ hôm trước đến trước 07 giờ ngày hôm sau, hành khách được bố trí chỗ ngủ, nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế hoặc giải pháp thay thế nếu được sự đồng ý của hành khách.

Ngoài những quyền lợi nêu trên, trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, hành khách có thể được chuyển đổi hành trình trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không để có thể đến được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Xem thêm:

Giá vé máy bay năm 2018 có tăng?

12 loại giấy tờ có thể dùng thay CMND khi đi máy bay

Tre Việt có phải hãng hàng không giá rẻ?

Những quy định hành khách đi máy bay cần biết

Bao giờ mở đường bay thẳng đến Mỹ?

LuatVietnam

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

1900.6192 hoặc gửi câu hỏi tại đây

vien

Đăng ký Kênh Youtube LuatVietnam

Để xem chính sách mới tại đây