Gói thầu hỗn hợp là gì? Điều kiện tham gia gói thầu hỗn hợp

Gói thầu là một phần hoặc toàn bộ dự án đấu thầu, theo đó, gói thầu hỗn hợp được hiểu là gì và nhà thầu cần điều kiện gì để tham gia gói thầu hỗn hợp?

Gói thầu hỗn hợp là gì?

Gói thầu được hiểu đơn giản là một phần hoặc toàn bộ dự án. Gói thầu có thể gồm những nội dung mua sắm giống nhau thuộc nhiều dự án hoặc là khối lượng mua sắm một lần, khối lượng mua sắm cho một thời kỳ đối với mua sắm thường xuyên, mua sắm tập trung.

Trong đó, gói thầu hỗn hợp là gói thầu bao gồm thiết kế và cung cấp hàng hóa (EP); thiết kế và xây lắp (EC); cung cấp hàng hóa và xây lắp (PC); thiết kế, cung cấp hàng hóa và xây lắp (EPC); lập dự án, thiết kế, cung cấp hàng hóa và xây lắp (chìa khóa trao tay) (theo khoản 23 Điều 4 Luật Đấu thầu).

gói thầu hỗn hợp là gìGói thầu hỗn hợp là gì? Điều kiện tham gia gói thầu hỗn hợp (Ảnh minh họa)

Điều kiện tham gia gói thầu hỗn hợp

Hoạt động đấu thầu được tiến hành trên cơ sở bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế. Theo đó, Điều 6 Luật Đấu thầu, quy định:

- Nhà thầu nộp hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với các nhà thầu tư vấn lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển; đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển; thẩm định kết quả mời quan tâm, kết quả sơ tuyển.

- Nhà thầu tham dự thầu phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với các bên sau đây:

+ Chủ đầu tư, bên mời thầu;

+ Các nhà thầu tư vấn lập, thẩm tra, thẩm định hồ sơ thiết kế, dự toán; lập, thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất; thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu đó;

+ Các nhà thầu khác cùng tham dự thầu trong một gói thầu đối với đấu thầu hạn chế.

- Nhà thầu tư vấn giám sát thực hiện hợp đồng phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với nhà thầu thực hiện hợp đồng, nhà thầu tư vấn kiểm định gói thầu đó.

- Nhà đầu tư tham dự thầu phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với các bên sau đây:

+ Nhà thầu tư vấn đấu thầu đối với dự án đầu tư có sử dụng đất cho đến ngày ký kết hợp đồng dự án;

+ Cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bên mời thầu.

Thêm vào đó, khoản 2 Điều 2 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP hướng dẫn, nhà thầu tham dự thầu gói thầu hỗn hợp phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với nhà thầu lập báo cáo nghiên cứu khả thi, lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công cho gói thầu đó, trừ trường hợp các nội dung công việc này là một phần của gói thầu hỗn hợp.

Theo đó, nhà thầu tham dự thầu gói thầu hỗn hợp phải độc lập về pháp lý và độc lập về tài chính với nhà thầu lập báo cáo nghiên cứu khả thi, lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công cho gói thầu đó, trừ trường hợp các nội dung công việc này là một phần của gói thầu hỗn hợp.

Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ: 1900.6192 để được hỗ trợ.

>> Gói thầu là gì? Các loại gói thầu mới nhất hiện nay

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
0936 385 236 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Trọng tài thương mại là gì? Phân biệt Trọng tài thương mại và Tòa án trong giải quyết tranh chấp thương mại

Trọng tài thương mại là gì? Phân biệt Trọng tài thương mại và Tòa án trong giải quyết tranh chấp thương mại

Trọng tài thương mại là gì? Phân biệt Trọng tài thương mại và Tòa án trong giải quyết tranh chấp thương mại

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tổng quan về Trọng tài thương mại cũng như sự khác biệt giữa Trọng tài thương mại và Toà án, làm rõ những yếu tố giúp Trọng tài thương mại trở thành một trong cách phương thức giải quyết tranh chấp hiệu quả trong bối cảnh kinh tế tư nhân được định hướng trở thành trụ cột của nền kinh tế Việt Nam.

6 nội dung quan trọng tại Kết luận 160 về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

6 nội dung quan trọng tại Kết luận 160 về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

6 nội dung quan trọng tại Kết luận 160 về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

Bài viết dưới đây LuatVietnam sẽ thông tin về những nội dung quan trọng tại Kết luận 160-KL/TW ngày 31/5/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về thực hiện nhiệm vụ sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính.