Thực hiện đúng tinh thần của Ngân hàng Nhà nước về xác thực thông tin tại Thông tư 23/2019/TT-NHNN, từ ngày 07/7/2020, những tài khoản Ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa dịch vụ.
Từ 07/7/2020, tài khoản Ví điện tử chưa xác thực sẽ bị tạm khóa (Ảnh minh họa)
Tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử rà soát hồ sơ khách hàng mở Ví điện tử được mở trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực thi hành (07/1/2020) và thực hiện thu thập bổ sung các thông tin, tài liệu của khách hàng, xác thực thông tin khách hàng mở Ví điện tử theo quy định tại Thông tư này trong vòng 06 tháng kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành.
Sau 06 tháng kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử phải chấm dứt cung ứng dịch vụ đối với khách hàng sử dụng Ví điện tử chưa thực hiện cung cấp đủ Hồ sơ mở Ví điện tử theo quy định tại Thông tư này.
Theo đó, hồ sơ mở Ví điện tử của cá nhân gồm:
- Thông tin của cá nhân mở Ví điện tử theo yêu cầu của tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử như: Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; số điện thoại; số căn cước công dân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số hộ chiếu còn thời hạn, ngày cấp, nơi cấp;
- Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn, giấy khai sinh (đối với cá nhân là công dân Việt Nam chưa đủ 14 tuổi); thị thực nhập cảnh hoặc giấy tờ chứng minh được miễn thị thực nhập cảnh của cá nhân mở Ví điện tử (đối với cá nhân là người nước ngoài)…
Hiện nay, các Ví điện tử thường được sử dụng ở Việt Nam gồm: Momo, Moca, Ví Việt, Zalo Pay, Wepay...
>> Chỉ được thanh toán qua Ví điện tử cá nhân tối đa 100 triệu đồng/tháng