Văn bản thỏa thuận tham gia hưu trí bổ sung phải ghi rõ thời hạn

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ra Thông tư 19/2018/TT-BLĐTBXH hướng dẫn xây dựng văn bản thỏa thuận tham gia chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện tại doanh nghiệp.

Văn bản thỏa thuận tham gia chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện phải được lập thàng 03 bản, người lao động giữ 01 bản, người sử dụng lao động giữ 01 bản, doanh nghiệp quản lý quỹ hưu trí giữ 01 bản.

Đáng chú ý, Thông tư này nêu rõ, khi ký kết văn bản thỏa thuận, người lao động và người sử dụng lao động phải ghi rõ thời hạn của văn bản thỏa thuận, thời điểm bắt đầu, thời điểm kết thúc tham gia chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện.

Văn bản thỏa thuận tham gia hưu trí bổ sung phải ghi rõ thời hạn
Văn bản thỏa thuận tham gia hưu trí bổ sung phải ghi rõ thời hạn (Ảnh minh họa)

Khi tham gia chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện, mức đóng góp, tần suất, thời gian, phương thức đóng của người lao động được xác định như sau:

- Mức đóng góp bằng số tiền tuyệt đối hoặc bằng tỷ lệ phần trăm trên mức tiền lương;

- Tần suất: Đóng góp hàng tháng, hoặc 02 tháng/lần, 03 tháng/1 lần, hoặc tần suất khác do người lao động lựa chọn;

- Thời gian đóng góp: Do người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận, phù hợp với chương trình hưu trí bổ sung tự nguyện, ghi cụ thể thời gian đóng góp trong văn bản thỏa thuận;

- Phương thức đóng góp: Ủy thác cho người sử dụng lao động đóng hoặc trích từ tiền lương tháng của mình để đóng.

Thông tư này được ban hành ngày 30/10/2018, có hiệu lực từ ngày 15/12/2018.

Hậu Nguyễn

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục