Tăng giảm font chữ:

Đã có Thông tư mới hướng dẫn về cán bộ, công chức cấp xã

Ngày 06/11/2019, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 13/2019/TT-BNV hướng dẫn một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố.
Thông tư hướng dẫn về cán bộ công chức cấp xã
Đã có Thông tư 13/2019/TT-BNV hướng dẫn về cán bộ công chức xã (Ảnh minh họa)
 

Theo đó, Thông tư này quy định công chức cấp xã phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chung nêu tại Điều 3 của Nghị định số 112 năm 2011 cụ thể như:

- Độ tuổi: Đủ 18 tuổi trở lên;

- Trình độ giáo dục phổ thông: Phải tốt nghiệp trung học phổ thông;

- Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Tốt nghiệp đại học trở lên các ngành đào tạo phù hợp yêu cầu nhiệm vụ của từng chức danh công chức cấp xã;

- Trình độ tin học: Được cấp chứng chỉ sử dụng công nghệ thông tin theo chuẩn nêu tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014...

Như vậy, so với trước đây chỉ yêu cầu trình độ đạo tạo từ trung cấp chuyên nghiệp trở lên và chứng chỉ tin học văn phòng trình độ A trở lên... thì từ 25/12/2019, điều kiện để trở thành công chức cấp xã đã bị siết chặt hơn nhiều.

Đặc biệt: Với những công chức đã được tuyển dụng trước ngày 25/12/2019 mà chưa đạt đủ tiêu chuẩn nêu trên thì trong thời hạn 05 năm phải đáp ứng đủ điều kiện này...

Nguyễn Hương
Nguyễn HươngNguyễn Hương
Chia sẻ:
Từ khóa: công chức xã Thông tư 13/2019/TT-BNV