Nhà mạng phải thông báo việc tự động gia hạn dịch vụ định kỳ

Nhà mạng phải thông báo việc tự động gia hạn dịch vụ định kỳ

(LuatVietnam) Ngày 23/06/2017, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư số 08/2017/TT-BTTTT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2016/TT-BTTTT ngày 28/06/2016 quy định chi tiết về quy trình, thủ tục đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động.

Thông tư này quy định chặt chẽ hơn về trách nhiệm của nhà mạng di động trong việc thông báo gia hạn dịch vụ nội dung thông tin. Cụ thể, thuê bao đã đăng ký sử dụng dịch vụ định kỳ, tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải gửi tin nhắn ngắn SMS tới người sử dụng thông báo về việc tự động gia hạn.

Thông tin thông báo bao gồm: Tên dịch vụ, mã, số cung cấp dịch vụ, chu kỳ cước, giá cước, cách hủy, tổng đài hỗ trợ tư vấn khách khàng. Thông báo 07 ngày/lần kể từ ngày đăng ký thành công với các dịch vụ định kỳ ngày, tuần. Thông báo 30 ngày/lần kể từ ngày đăng ký thành công với các dịch vụ định kỳ tháng, năm. Thời gian gửi thông báo từ 07 giờ đến 22 giờ. Trường hợp thuê bao đã nhắn tin ngắn SMS theo cú pháp để hủy dịch vụ, nhà mạng phải có tin nhắn thông báo về kết quả xử lý yêu cầu hủy này.

Về việc lưu trữ nội dung thông tin đã cung cấp, Thông tư yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải lưu trữ tối thiểu 180 ngày các nội dung thông tin đã cung cấp (trước đây chỉ là 90 ngày); lưu trữ tối thiểu 01 năm dữ liệu xử lý các yêu cầu đăng ký, yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ, chi tiết cước, thông tin khiếu nại của người sử dụng và kết quả xử lý khiếu nại kể từ ngày tiếp nhận, xử lý để phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra theo quy định.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 21/09/2017.

·         LuatVietnam

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục