Nhà đầu tư dự án BT có thể được thanh toán bằng dự án khác

Nhà đầu tư dự án BT có thể được thanh toán bằng dự án khác
(LuatVietnam) Ngày 17/11/2011, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 166/2011/TT-BTC quy định về quản lý, sử dụng chi phí chuẩn bị dự án và kinh phí hoạt động của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong quá trình quản lý các dự án; một số chỉ tiêu tài chính của hợp đồng dự án; điều kiện và phương thức thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án BT; quyết toán giá trị công trình dự án BOT, BTO và BT.
Đối với các dự án BT, điều kiện thanh toán được quy định trong hợp đồng dự án; cơ quan Nhà nước có thể thanh toán cho nhà đầu tư 01 lần hoặc nhiều lần giá trị hợp đồng dự án nhưng thời điểm thành toán lần đầu được thực hiện sau khi công trình BT hoàn thành, nghiệm thu và bàn giao; giá trị lần thanh toán cuối cùng tối thiểu bằng 15% giá trị hợp đồng.
 
Đáng chú ý, nhà đầu tư có thể được thanh toán bằng dự án khác sau khi chuyển giao công trình đó cho Nhà nước; việc thanh toán được thực hiện qua nguyên tác bù trừ giữa giá trị dự án BT và giá trị dự án khác được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chuyển giao cho nhà đầu tư.
 
Cũng theo Thông tư này, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp dự án là vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư cam kết góp vốn theo điều lệ của Doanh nghiệp dự án. Vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư được xác định trên cơ sở báo cáo tài chính năm gần nhất của nhà đầu tư đã được kiểm toán độc lập kiểm toán.
 
Nhà đầu tư phải cam kết và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, hợp pháp của số liệu, tài liệu liên quan đến vốn chủ sở hữu, danh mục các dự án đang thực hiện, phân bổ vốn chủ sở hữu cho các dự án đang thực hiện đến thời điểm đàm phán hợp đồng dự án.
 
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/01/2012 và thay thế Thông tư số 149/2007/TT-BTC ngày 14/02/2007.
  • LuậtViệtnam 
 

 

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Tiêu chí xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong lĩnh vực ngân hàng từ 15/11/2026

Tiêu chí xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong lĩnh vực ngân hàng từ 15/11/2026

Tiêu chí xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong lĩnh vực ngân hàng từ 15/11/2026

Từ ngày 15/11/2026, việc phân loại hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực ngân hàng được thực hiện theo mức độ rủi ro cao, trung bình và thấp. Trong đó, Thông tư 53/2026/TT-NHNN quy định cụ thể các tiêu chí để xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong một số hoạt động ngân hàng.

Cá nhân làm tiếp thị liên kết trên sàn thương mại điện tử áp dụng thuế suất thuế TNCN 5%

Cá nhân làm tiếp thị liên kết trên sàn thương mại điện tử áp dụng thuế suất thuế TNCN 5%

Cá nhân làm tiếp thị liên kết trên sàn thương mại điện tử áp dụng thuế suất thuế TNCN 5%

Nội dung được Cục Thuế hướng dẫn tại Công văn 7403/CT-TMĐT của Cục Thuế về nghĩa vụ thuế đối với cá nhân cung cấp sản phẩm và dịch vụ nội dung thông tin số và tiếp thị liên kết trong thương mại điện tử

TP.HCM đẩy mạnh hỗ trợ tiếp cận vốn vay cho cán bộ thôi việc sau sắp xếp bộ máy

TP.HCM đẩy mạnh hỗ trợ tiếp cận vốn vay cho cán bộ thôi việc sau sắp xếp bộ máy

TP.HCM đẩy mạnh hỗ trợ tiếp cận vốn vay cho cán bộ thôi việc sau sắp xếp bộ máy

Tại Công văn 9181/UBND-VX, UBND TP.HCM yêu cầu tăng cường tuyên truyền chính sách cho vay giải quyết việc làm, trong đó có chính sách dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thôi việc sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy.