Ngày 09/01/2019, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch tại Quyết định 44/QĐ-TTg.
Làm phim ngắn quảng bá du lịch trên mạng xã hội (Ảnh minh họa)
Với mục tiêu truyền thông quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam góp phần xây dựng, định vị hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam với du khách trong và ngoài nước, Thủ tướng chỉ đạo định kỳ hàng năm thực hiện các hoạt động:
Quảng bá du lịch thông qua hệ thống internet: Làm phim ngắn, video clip đăng, phát trên mạng xã hội; Truyền tải các thông điệp, thông tin về du lịch bằng nhiều hình thức khác nhau trên mạng internet, mạng xã hội.
Đặc biệt, truyền thông du lịch trên các công cụ tìm kiếm google, tăng cường hình ảnh và tốc độ hiển thị nhanh nhất của điểm đến Việt Nam trên công cụ tìm kiếm.
Tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng: Xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về các loại hình du lịch đặc trưng của nước ta như du lịch di sản, du lịch biển, nghỉ dưỡng…; Sản xuất phim, phóng sự, video clip liên kết với các đài truyền hình quốc tế để quảng bá du lịch Việt Nam…
Hậu Nguyễn