Công văn 6199/BGDĐT-GDPT nhằm hướng dẫn triển khai Chương trình giáo dục phổ thông sửa đổi theo Thông tư 17/2025/TT-BGDĐT (sửa đổi Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT).
Cụ thể, hỗ trợ các cơ sở giáo dục trong việc tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá các môn có nội dung thay đổi như: Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân (Giáo dục kinh tế và pháp luật).
- Về nguyên tắc thực hiện
- Bảo đảm việc dạy học, kiểm tra đánh giá phù hợp với chương trình sửa đổi và thực tiễn địa phương.
- Ngữ liệu, số liệu, địa danh phải được cập nhật chính xác, khoa học, phù hợp chính trị - xã hội, phản ánh đúng bộ máy chính quyền 2 cấp và các đơn vị hành chính mới.

Nội dung cụ thể theo từng môn học được hướng dẫn như sau:
STT | Môn học | Nội dung thực hiện cụ thể |
|---|---|---|
1 | Lịch sử và Địa lí (Tiểu học, THCS, Địa lí THPT) | - Cập nhật địa danh, đơn vị hành chính theo:
- Bổ sung số liệu thống kê mới, địa danh xã, phường, đặc khu theo các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. - Bổ sung nội dung dạy học theo Thông tư 17/2025/TT-BGDĐT (sửa đổi Chương trình giáo dục phổ thông). |
2 | Lịch sử | - Triển khai các nội dung lịch sử được sửa đổi, bổ sung trong Thông tư 17/2025/TT-BGDĐT. - Cập nhật bản đồ, địa danh, sự kiện, nhân vật, di tích theo thay đổi địa giới hành chính quy định tại Nghị quyết 202/2025/QH15, bảo đảm tôn trọng tính lịch sử của địa danh. |
3 | Giáo dục công dân (Giáo dục kinh tế và pháp luật) | - Cập nhật nội dung theo Hiến pháp 2013 (sửa đổi, bổ sung 2025), gồm:
- Bổ sung ngữ liệu mới gắn với thực tiễn, tính thời sự, các Nghị quyết mới của Quốc hội, Chính phủ. - Cập nhật địa danh xã, phường, đặc khu phù hợp với nội dung chủ đề/bài học. |
Theo đó, Bộ GDĐT giao:
- Sở GDĐT:
Chỉ đạo, hướng dẫn các trường xây dựng kế hoạch giáo dục, phân phối chương trình, tổ chức kiểm tra đánh giá theo nội dung sửa đổi.
- Cơ sở giáo dục phổ thông:
- Chủ động điều chỉnh kế hoạch, tăng cường sinh hoạt tổ chuyên môn, cụm trường để cập nhật nội dung mới;
- Triển khai dạy học phù hợp với chính quyền địa phương 2 cấp và đơn vị hành chính mới.
RSS









