Hướng dẫn mới nhất của Tổng cục Thuế về lập hóa đơn điện tử

Vừa qua, Tổng cục Thuế đã có Công văn 339/TCT-DNL gửi một doanh nghiệp bảo hiểm hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử.

Hướng dẫn mới nhất của Tổng cục Thuế về lập hóa đơn điện tử

Hướng dẫn mới nhất về lập hóa đơn điện tử (Ảnh minh họa)


Theo hướng dẫn này,

- Trước thời điểm 31/10/2020 - Nghị định 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực, doanh nghiệp đăng ký sử dụng và phát hành hóa đơn điện tử thì vẫn được tiếp tục sử dụng; đồng thời có thể tạo nhiều hình thức hóa đơn khác nhau (tự in, đặt in, hóa đơn điện tử) và phải thực hiện thông báo phát hành từng hình thức hóa đơn theo quy định.

- Khi triển khai hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP, doanh nghiệp phải lập hóa đơn điện tử (có mã hoặc không có mã của cơ quan thuế) để giao cho người mua đối với tất cả các giao dịch bán hàng hóa, dịch vụ không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, dịch vụ.

Cũng tại Công văn này, Tổng cục Thuế cho biết Bộ Tài chính đang nghiên cứu để ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 119.

Xem thêm:  Hóa đơn điện tử: Cách thực hiện hóa đơn điện tử mới nhất 2019

Lan Vũ

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục