Bộ Tài Chính đã ban hành Công văn 5310/BTC-TCT ngày 29/4/2020 để tăng cường hỗ trợ hộ, cá nhân kinh doanh ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Công văn này nêu rõ: Theo quy định, hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh (gọi chung là cá nhân kinh doanh) có đăng ký kinh doanh khi ngừng/nghỉ kinh doanh phải thực hiện gửi thông báo đến cơ quan Đăng ký kinh doanh và cơ quan Thuế chậm nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh.
Cá nhân kinh doanh chỉ đăng ký thuế thì thời hạn gửi thông báo tạm ngừng kinh doanh đến cơ quan Thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là 01 ngày làm việc trước khi tạm ngừng kinh doanh.
Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp, nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, căn cứ chỉ đạo tại Chỉ thị 11/CT-TTg, Bộ Tài chính yêu cầu:
- Các cơ quan Thuế tiếp nhận và giải quyết cho tất cả các thông báo ngừng nghỉ của cá nhân kinh doanh không phụ thuộc vào thời gian gửi thông báo ngừng nghỉ kinh doanh đến cơ quan Thuế;
- Trường hợp có thông báo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc tạm ngừng/nghỉ do dịch bệnh mà có ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cá nhân kinh doanh thì cơ quan Thuế kiểm tra và xem xét giải quyết việc ngừng/nghỉ của cá nhân kinh doanh theo quy định.