Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra lĩnh vực thuế tại 11 quận, huyện

Ủy ban nhân dân TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 1924/QĐ-UBND về việc kiểm tra thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế trên địa bàn Thành phố. 

Theo Quyết định 1924/QĐ-UBNDviệc kiểm tra này sẽ được thực hiện tại các Chi cục Thuế Khu vực I và Đội Thuế của 11 quận, huyện từ Quý III năm 2025.

* Về nội dung kiểm tra

Việc kiểm tra sẽ tập trung vào hai nội dung chính:

(1) Kiểm tra về việc quản lý nhà nước: Đánh giá công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế.

(2) Kiểm tra việc áp dụng pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính: Kiểm tra các đơn vị liên quan trong việc áp dụng các quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính.

Đối tượng được kiểm tra là Chi cục Thuế Khu vực IĐội Thuế các quận, huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Đông Anh, Đan Phượng, Hoài Đức, Gia Lâm, Long Biên, Đội Thuế liên huyện Thạch Thất, Quốc Oai.

Thời kỳ kiểm tra: tính từ 01/01/2024 đến 31/12/2024; dự kiến triển khai trong Quý III năm 2025.

Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra lĩnh vực thuế tại 11 quận, huyện
Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra lĩnh vực thuế tại 11 quận, huyện (Ảnh minh họa)

* Đoàn kiểm tra và trách nhiệm của các bên

Đoàn kiểm tra được thành lập với sự chỉ đạo của Giám đốc Sở Tư pháp Ngô Anh Tuấn, người làm Trưởng đoàn. Các thành viên của đoàn là đại diện của các Sở, ngành của TP Hà Nội, có quyền và trách nhiệm kiểm tra thực hiện công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính theo quy định của Chính phủ.

Trưởng đoàn sẽ báo cáo Ủy ban nhân dân TP Hà Nội về kết quả kiểm tra và trình Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành kết luận kiểm tra. Đoàn kiểm tra sẽ sử dụng con dấu của Sở Tư pháp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra.

* Trách nhiệm của đơn vị bị kiểm tra

Các đơn vị được kiểm tra sẽ có quyền nhận Kế hoạch và Quyết định kiểm tra từ Đoàn kiểm tra. Đồng thời, các đơn vị này có trách nhiệm xây dựng báo cáo thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính của đơn vị theo Đề cương báo cáo và Phụ lục yêu cầu của Đoàn kiểm tra. Báo cáo này cần được gửi về Sở Tư pháp trước 3 ngày làm việc trước thời điểm kiểm tra.

Ngoài ra, các đơn vị này phải cung cấp thông tin, hồ sơ tài liệu trung thực, kịp thời và giải trình những vấn đề có liên quan đến nội dung kiểm tra. Lãnh đạo đơn vị cần bố trí công tác với Đoàn kiểm tra và đảm bảo các điều kiện cho Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ trong suốt quá trình kiểm tra.

Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 để được hỗ trợ.
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục