Hà Nội hướng dẫn nhận kết quả bản điện tử hồ sơ đăng ký DN trên Cổng thông tin quốc gia

Thông báo 14834/TB-STC quy định về phương thức nhận và kiểm tra kết quả bản điện tử đối với thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp ban hành ngày 21/11/2025.

Theo Thông báo 14834/TB-STC, người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thực hiện theo các bước sau trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để nhận kết quả bản điện tử:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản người nộp hồ sơ

- Truy cập Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

- Đăng nhập bằng tài khoản đã sử dụng khi nộp hồ sơ (tài khoản của người nộp hồ sơ).

Bước 2: Tra cứu hồ sơ đã nộp

Sau khi đăng nhập, tiến hành tra cứu hồ sơ theo một trong hai cách:

- Nhập mã số hồ sơ đã được cấp khi nộp hồ sơ; hoặc

- Nhập mã số doanh nghiệp (nếu doanh nghiệp đã được cấp mã số).

Bước 3: Tải kết quả bản điện tử

- Tại giao diện tra cứu, chọn kết quả đã được giải quyết và tải về bản điện tử (thường ở định dạng văn bản điện tử có đính kèm chữ ký số của người có thẩm quyền và chữ ký số của cơ quan đăng ký kinh doanh).

Hà Nội hướng dẫn nhận kết quả bản điện tử hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia
Hà Nội hướng dẫn nhận kết quả bản điện tử hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia (Ảnh minh hoạ)
Bên cạnh đó, căn cứ theo Thông tư số 41/2017/TT-BTTTT, người đăng ký doanh nghiệp có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết về kiểm tra tính xác thực, tính toàn vẹn của văn bản điện tử đã được ký số tại website chính thức của Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia - Bộ Khoa học và Công nghệ (https://neac.gov.vn).
1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:

Tin cùng chuyên mục