Hà Nội hướng dẫn lao động tự do nhận hỗ trợ do Covid-19

Lao động tự do trên địa bàn TP. Hà Nội bị mất việc làm do phải dừng hoạt động vì Covid-19 là đối tượng được nhận hỗ trợ theo Quyết định 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND TP. Hà Nội.

Đối tượng và điều kiện nhận hỗ trợ

- Người được hỗ trợ phải đủ 15 tuổi trở lên, cư trú hợp pháp và bị mất việc làm do tạm dừng hoạt động theo các quyết định chống dịch của Thành phố từ 01/5/2021 đến 31/12/2021;

- Lao động tự do bị cách ly, cư trú trong khu vực bị phong tỏa theo quyết định của cấp có thẩm quyền, trừ người hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng.

Lưu ý: Với trường hợp người lao động bị mất việc làm thuộc các ngành nghề bị tạm dừng hoạt động sau ngày Quyết định này có hiệu lực thì áp dụng theo văn bản chỉ đạo ứng với từng thời điểm và diễn biến của dịch Covid-19.

Hà Nội hướng dẫn lao động tự do nhận hỗ trợ do Covid-19
Hà Nội hướng dẫn lao động tự do nhận hỗ trợ do Covid-19​ (Ảnh minh họa)


Mức hỗ trợ và phương thức chi trả

Chi trả trực tiếp cho người lao động với mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người/lần.

Hồ sơ đề nghị

Người lao động lập hồ sơ theo mẫu gửi đến UBND cấp xã, phường nơi cư trú hợp pháp sau ngày 15 hàng tháng. Hồ sơ gồm:

- Đơn đề nghị hỗ trợ;

- Bản photo sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận tình trạng cư trú do công an xã, phường cấp.

Nếu nơi thường trú và tạm trú khác nhau, người lao động muốn hưởng trợ cấp tại nơi tạm trú phải xin giấy xác nhận không hưởng tại nơi thường trú và ngược lại.

Thời gian giải quyết

Tối đa 10 ngày sau khi nhận được hồ sơ, UBND hai cấp xã, huyện phải rà soát, thẩm định và chi trả tiền tới tay người lao động. Danh sách người đủ điều kiện được niêm yết công khai.

Thời gian xét duyệt hồ sơ chậm nhất ngày 31/01/2022.

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.

>> Hà Nội hỗ trợ giáo viên hợp đồng nghỉ việc không lương

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục