7 đối tượng được tăng lương hưu, trợ cấp BHXH từ 01/01/2022

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 108/2021/NĐ-CP ngày 07/12/2021 về việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hằng tháng.

Theo Nghị định, từ 01/01/2022 điều chỉnh tăng thêm 7,4% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng của tháng 12/2021 đối với các đối tượng sau:

- Cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động (kể cả người có thời gian tham gia BHXH tự nguyện, người nghỉ hưu từ quỹ BHXH nông dân Nghệ An chuyển sang theo Quyết định số 41/2009/QĐ-TTg); quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu đang hưởng lương hưu hằng tháng.

- Cán bộ xã, phường, thị trấn quy định tại Nghị định số 92/2009/NĐ-CP, Nghị định số 34/2019/NĐ-CP, Nghị định số 121/2003/NĐ-CP và Nghị định số 09/1998/NĐ-CP.

- Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng theo quy định của pháp luật; người đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo các Quyết định:

+ Quyết định số 91/2000/QĐ-TTg về việc trợ cấp cho những người đã hết tuổi lao động tại thời điểm ngừng hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

+ Quyết định số 613/QĐ-TTg về việc trợ cấp hằng tháng cho những người có từ đủ 15 năm - dưới 20 năm công tác thực tế đã hết thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động;

+ Công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo Quyết định số 206-CP.

doi tuong duoc tang luong huu7 đối tượng được tăng lương hưu từ 01/01/2022 (Ảnh minh họa)


- Cán bộ xã, phường, thị trấn đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo Quyết định số 130-CP và Quyết định số 111-HĐBT.

- Quân nhân đang hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng theo Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg (được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định số 38/2010/QĐ-TTg).

- Công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo Quyết định số 53/2010/QĐ-TTg;

- Quân nhân, Công an nhân dân, người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân, Công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg.

Trường hợp các đối tượng nêu trên nghỉ hưu trước ngày 01/01/1995 sau khi thực hiện điều chỉnh mà có mức lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng dưới 2,5 triệu đồng/tháng thì tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 20/01/2022. Các quy định tại Nghị định này được thực hiện từ ngày 01/01/2022.

Độc giả có thắc mắc liên quan vui lòng liên hệ 1900.6192  để LuatVietnam hỗ trợ, giải đáp.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
(3 đánh giá)
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

​Từ năm học 2027-2028, Bộ trưởng Bộ GDĐT chịu trách nhiệm bảo đảm đủ sách giáo khoa

​Từ năm học 2027-2028, Bộ trưởng Bộ GDĐT chịu trách nhiệm bảo đảm đủ sách giáo khoa

​Từ năm học 2027-2028, Bộ trưởng Bộ GDĐT chịu trách nhiệm bảo đảm đủ sách giáo khoa

Nội dung nêu tại Công văn 11638/VPCP-KGVX ngày 13/11/2026 của Văn phòng Chính phủ về việc kết quả rà soát, kiểm điểm và việc xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học 2026-2027.

Thí sinh thi công chức, viên chức đến muộn quá 1/3 thời gian làm bài không được dự thi dù có lý do bất khả kháng

Thí sinh thi công chức, viên chức đến muộn quá 1/3 thời gian làm bài không được dự thi dù có lý do bất khả kháng

Thí sinh thi công chức, viên chức đến muộn quá 1/3 thời gian làm bài không được dự thi dù có lý do bất khả kháng

Thông tư 24/2026/TT-BNV bổ sung giới hạn thời gian để xem xét cho thí sinh thi công chức, viên chức đến muộn vì sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan được tham dự bài thi.

TP HCM: Hỗ trợ đào tạo nghề đến 4,5 triệu đồng cho một số người lao động trước khi đi nước ngoài

TP HCM: Hỗ trợ đào tạo nghề đến 4,5 triệu đồng cho một số người lao động trước khi đi nước ngoài

TP HCM: Hỗ trợ đào tạo nghề đến 4,5 triệu đồng cho một số người lao động trước khi đi nước ngoài

Ngày 30/10/2026, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Nghị quyết 92/2026/NQ-HĐND về chính sách hỗ trợ cho một số đối tượng người lao động trên địa bàn Thành phố trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Diện tích nhà ở tối thiểu để được đăng ký thường trú tại TP. HCM là 8m2 sàn/người

Diện tích nhà ở tối thiểu để được đăng ký thường trú tại TP. HCM là 8m2 sàn/người

Diện tích nhà ở tối thiểu để được đăng ký thường trú tại TP. HCM là 8m2 sàn/người

Ngày 30/10/2026, Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Nghị quyết 97/2026/NQ-HĐND quy định diện tích nhà ở tối thiểu để được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh