Điều 3 của Thông tư 66/2025/TT-BCA nêu rõ các điều kiện và quy trình phân công người giám sát thực hiện quyết định cấm tiếp xúc.
(1) Điều kiện của người được phân công giám sát:
Người được phân công phải là người có uy tín trong cộng đồng, có đạo đức tốt, có điều kiện và khả năng thực hiện giám sát.
Người được phân công giám sát có thể là:
- Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng thôn, ấp, bản;
- Thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; thành viên Mặt trận Tổ quốc;
- Thành viên Hội phụ nữ cấp xã; thành viên Ban quản lý nhà chung cư, nhà tập thể; hoặc người có uy tín khác trong cộng đồng.

(2) Thay thế người giám sát: Trong trường hợp người giám sát không thể tiếp tục nhiệm vụ hoặc không hoàn thành nhiệm vụ, Trưởng Công an cấp xã phải nhanh chóng phân công người khác thay thế.
(3) Quy trình phân công người giám sát: Công an cấp xã chịu trách nhiệm ban hành Quyết định phân công người giám sát theo Mẫu số 01 tại Phụ lục kèm theo Thông tư.
Quyết định này được đưa ra sau khi có sự trao đổi với Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ dân phố và các tổ chức liên quan tại cơ sở. Việc phân công phải dựa trên nhân thân, điều kiện, hoàn cảnh của người bị giám sát cũng như người được phân công giám sát. Một người có thể giám sát tối đa 03 người cùng lúc.
(4) Gửi quyết định phân công: Quyết định phân công người giám sát phải được gửi trực tiếp đến người được phân công, người bị giám sát và cha, mẹ của người bị giám sát.
Việc này cần được lập biên bản và lưu vào hồ sơ giám sát. Nếu người bị giám sát từ chối nhận quyết định, biên bản phải được lập với sự chứng kiến của người giám sát hoặc cha, mẹ của người bị giám sát.