Địa phương phải báo cáo tiến độ khám sức khỏe định kỳ trước ngày 10 hằng tháng

Ngày 29/9/2026, Bộ Y tế ban hành Công văn 7311/BYT-KCB hướng dẫn giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong công tác khám sức khỏe định kỳ miễn phí toàn dân, trong đó thống nhất thời hạn gửi báo cáo tiến độ triển khai khám sức khỏe định kỳ hằng tháng.

Địa phương phải báo cáo tiến độ khám sức khỏe định kỳ trước ngày 10 hằng tháng
Địa phương phải báo cáo tiến độ khám sức khỏe định kỳ trước ngày 10 hằng tháng (Ảnh minh họa)

Theo Mục 2.2 Công văn 7311/BYT-KCB về hướng dẫn giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong công tác khám sức khỏe định kỳ miễn phí toàn dân, Bộ Y tế cho biết một số địa phương phản ánh có sự chưa thống nhất về thời điểm gửi báo cáo hằng tháng giữa các văn bản của Bộ Y tế.

Để thống nhất thực hiện, Công văn 7311/BYT-KCB dẫn Thông báo 1467/TB-BYT ngày 07/8/2026 về kết luận cuộc họp ngày 23/7/2026 của Lãnh đạo Bộ Y tế. Theo đó, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị phải gửi báo cáo tiến độ triển khai khám sức khỏe định kỳ về Bộ Y tế, qua Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, trước ngày 10 hằng tháng.

Sau khi tiếp nhận báo cáo, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Thông tin Y tế Quốc gia tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế trước ngày 15 hằng tháng để lồng ghép vào Báo cáo thực hiện Nghị quyết 72-NQ/TW gửi cấp có thẩm quyền.

Về biểu mẫu báo cáo, tại Mục 2.1 Công văn 7311/BYT-KCB, Bộ Y tế cũng xác định việc thống kê, báo cáo được thực hiện thống nhất theo biểu mẫu ban hành tại Công văn 4304/BYT-KCB ngày 11/6/2026 của Bộ Y tế về báo cáo tiến độ triển khai khám sức khỏe định kỳ hằng tháng.

Như vậy, thời hạn thống nhất để các đơn vị gửi báo cáo tiến độ triển khai khám sức khỏe định kỳ về Bộ Y tế là trước ngày 10 hằng tháng; đồng thời, việc tổng hợp và báo cáo Lãnh đạo Bộ phải hoàn thành trước ngày 15 hằng tháng.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

 Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

Thông tin được Cục Thuế nêu tại Công văn 7403/CT-TMĐT hướng dẫn về nghĩa vụ thuế đối với cá nhân cung cấp sản phẩm và dịch vụ nội dung thông tin số và tiếp thị liên kết trong thương mại điện tử.