Theo quy định tại Điều 3 Nghị định 169/2024/NĐ-CP thì cơ cấu tổ chức của Ủy ban nhân dân phường của Thành phố Hà Nội được thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 13 Luật Thủ đô 2024.
Căn cứ theo điểm a khoản 3 Điều 13 Luật Thủ đô 2024 về Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường thì Cơ cấu tổ chức và chế độ làm việc của Ủy ban nhân dân phường được quy định như sau:
- Ủy ban nhân dân phường gồm có Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các công chức khác của phường. Phường loại I và loại II có không quá 02 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, phường loại III có 01 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân.
- Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường là công chức giữ chức danh lãnh đạo, quản lý của Ủy ban nhân dân phường;
- Các công chức khác của Ủy ban nhân dân phường, gồm:
- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự;
- Văn phòng - thống kê;
- Địa chính - xây dựng - đô thị và môi trường;
- Tài chính - kế toán;
- Tư pháp - hộ tịch;
- Văn hóa - xã hội.
Nghi định 169/2024/NĐ-CP chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2025.