Ban hành Quy tắc ứng xử của công chức ngành bảo hiểm

Ngày 16/7/2018, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Quyết định 889/QĐ-BHXH về ban hành Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc trong hệ thống bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử của công chức ngành bảo hiểm

Ban hành Quy tắc ứng xử của công chức ngành bảo hiểm (Ảnh minh họa)

Trong đó có một số quy tắc trong khi thi hành nhiệm vụ, công vụ như sau:

- Sắp xếp, sử dụng thời giờ làm việc khoa học và hiệu quả; Không sử dụng giờ hành chính để làm việc riêng.

- Trang phục gọn gàng, lịch sự; đeo biển tên, thẻ công chức, viên chức; Thái độ hòa nhã, niềm nở, tôn trọng người giao tiếp

- Không được che giấu, bưng bít và làm sai lệch thông tin, nội dung các việc liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được giao;

- Không thái thác, né tránh công việc; không trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm khi làm sai, làm quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ;

- Không lợi dụng chức trách nhiệm vụ, vị trí công tác để gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, vụ lợi;

- Không nhận quà tặng của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan đến công việc do mình giải quyết hoặc thuộc phạm vi quản lý của mình.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 16/7/2018.

LuatVietnam

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục