Theo Điều 31 Nghị định 104/2025/NĐ-CP, mức bồi thường tối thiểu phải ghi rõ trong hợp đồng bảo hiểm giữa tổ chức hành nghề công chứng và doanh nghiệp bảo hiểm là 400.000.000 đồng. Ngoài ra, mức khấu trừ tối thiểu là 02 triệu đồng cho mỗi trường hợp bồi thường.
* Về phạm vi trách nhiệm bảo hiểm
- Doanh nghiệp bảo hiểm chịu trách nhiệm bồi thường khi lỗi của công chứng viên gây thiệt hại cho người yêu cầu công chứng hoặc bên thứ ba.
- Không bồi thường trong 03 trường hợp công chứng viên:
- Gây thiệt hại do cố ý vi phạm pháp luật;
- Hành nghề trong thời gian bị tạm đình chỉ;
- Trường hợp khác theo thỏa thuận rõ trong hợp đồng.

* Về thời hạn bảo hiểm bắt buộc: Tối thiểu 05 năm
Điều 29 Nghị định 104/2025/NĐ-CP quy định hợp đồng bảo hiểm phải có thời hạn tối thiểu là 5 năm, nhằm bảo vệ lâu dài quyền lợi của người bị thiệt hại và tổ chức hành nghề công chứng.
* Về trách nhiệm mua bảo hiểm
- Tổ chức hành nghề công chứng có trách nhiệm mua bảo hiểm cho công chứng viên trong 60 ngày kể từ khi được cấp thẻ công chứng viên.
- Chi phí mua bảo hiểm được tính vào:
- Chi thường xuyên của Phòng công chứng (nếu là đơn vị sự nghiệp công lập);
- Chi phí hoạt động của Văn phòng công chứng (nếu là đơn vị tư nhân).
Bên cạnh đó Điều 30 Nghị định 104 còn quy định việc mức phí bảo hiểm theo thỏa thuận, tuy nhiên, tối thiểu là 03 triệu đồng/năm/công chứng viên.
Doanh nghiệp bảo hiểm được phép điều chỉnh mức phí nếu có thỏa thuận về đánh giá lại rủi ro trong thời hạn hợp đồng. Đồng thời, phải có quy trình xử lý rõ ràng khi nhận được yêu cầu bồi thường từ tổ chức hành nghề công chứng.