Thống nhất thu phí các tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư

Kết luận của Phó Thủ tướng tại cuộc họp về thu phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư được Văn phòng Chính phủ ban hành trong Thông báo số 217/TB-VPCP ngày 23/8/2021.

Theo đó, các Bộ, cơ quan đều thống nhất cần thiết phải xây dựng cơ chế thu phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc với các tuyến đường do Nhà nước đầu tư để hoàn vốn đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc, thu hút nguồn lực xã hội nhằm phát triển đường bộ cao tốc.

thu phi cac tuyen duong cao toc do nha nuoc dau tu
Thống nhất thu phí các tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, để quyết định thu phí theo phương án nào trong hai phương án thu theo cơ chế giá hay cơ chế phí cần phải bảo đảm cơ sở pháp lý và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Việc quyết định phương án thu nào phải dựa theo nguyên tắc, tiêu chí, đảm bảo tính nhất quán, công bằng, hợp lý, thông nhất và thu hút các nguồn lực đầu tư.

Đặc biệt, việc đề xuất thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc sẽ được xem xét trình cấp có thẩm quyền quyết định vào thời điểm thích hợp nhưng cần phải tiếp tục nghiên cứu, sớm hoàn thiện hồ sơ trình.

Ngoài ra, trong dự án Luật Giao thông đường bộ sửa đổi cũng cần phải có nội dung về cơ chế thu với dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư.

Nếu còn vấn đề khác về phí sử dụng đường bộ cao tốc, độc giả có thể liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Yêu cầu rà soát lại các điều kiện, tiêu chuẩn của sân tập lái, xe tập lái

Yêu cầu rà soát lại các điều kiện, tiêu chuẩn của sân tập lái, xe tập lái

Yêu cầu rà soát lại các điều kiện, tiêu chuẩn của sân tập lái, xe tập lái

Đây là nội dung tại Thông báo 501/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp rà soát dự thảo các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ