Không cần có chính sách bồi thường trong Điều lệ hãng hàng không

Nội dung này vừa được Bộ Giao thông Vận tải ban hành ngày 28/9/2020 tại Thông tư 21/2020/TT-BGTVT, có hiệu lực từ ngày 15/11/2020.

Không cần có chính sách bồi thường trong Điều lệ hãng hàng không
Sắp tới, không cần có chính sách bồi thường trong Điều lệ hãng hàng không (Ảnh minh họa)

Về nghĩa vụ của Người vận chuyển (hãng hàng không) quy định tại Điều 4 Thông tư 14/2015/TT-BGTVT đã được Thông tư 21/2020/TT-BGTVT sửa đổi, theo đó, bãi bỏ quy định sau:

Quy định trong Điều lệ vận chuyển về chính sách bồi thường, mức bồi thường không thấp hơn quy định của Thông tư này.

Như vậy, kể từ ngày 15/11/2020 - ngày Thông tư 21 có hiệu lực, các hãng hàng không sẽ không còn phải quy định chính sách bồi thường ngay trong Điều lệ vận chuyển của mình.

Ngoài ra, Thông tư 21 cũng “nới” thời gian báo cáo của hãng hàng không về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại của các chuyến bay.

Cụ thể, trong vòng 72 giờ (trước đây là 24 giờ) kể từ thời điểm chuyến bay dự kiến cất cánh theo lịch bay căn cứ (trường hợp chuyến bay bị hủy) hoặc cất cánh thực tế (trường hợp chuyến bay có hành khách bị từ chối vận chuyển hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài) hoặc đột xuất theo yêu cầu của Cảng vụ hàng không, hãng hàng không có trách nhiệm báo cáo đến Cảng vụ hàng không việc bồi thường ứng trước không hoàn lại của các chuyến bay…

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục

Từ 01/01/2025, để GPLX ôtô quá hạn 1 ngày, tài xế phải thi lại lý thuyết

Từ 01/01/2025, để GPLX ôtô quá hạn 1 ngày, tài xế phải thi lại lý thuyết

Từ 01/01/2025, để GPLX ôtô quá hạn 1 ngày, tài xế phải thi lại lý thuyết

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 35/2024/TT-BGTVT về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế; đào tạo, kiểm tra, cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ.