Theo khoản 3 Điều 15a Luật Quảng cáo sửa đổi 2025, số 75/2025/QH15, người có ảnh hưởng là người thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, khi thực hiện hoạt động chuyển tải sản phẩm quảng cáo (tức là quảng bá sản phẩm đến công chúng thông qua mạng xã hội, nền tảng số…).

Theo đó, người có ảnh hưởng khi tham gia quảng cáo phải xác minh độ tin cậy của người quảng cáo; kiểm tra tài liệu liên quan đến sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo.
Bên cạnh đó, không được giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chưa sử dụng hoặc chưa hiểu rõ.
Đồng thời, phải có thông báo rõ ràng về việc quảng cáo ngay trước và trong khi thực hiện hoạt động quảng cáo.
Người có ảnh hưởng quảng cáo sai sự thật có thể bị xử lý theo Điều 11 Luật sửa đổi:
- Xử phạt hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo tính chất, mức độ vi phạm.
- Bồi thường thiệt hại nếu gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu nội dung quảng cáo không đảm bảo tính trung thực, rõ ràng, gây hiểu nhầm (theo Điều 19).
Hiện nay, Luật Quảng cáo 2012 chưa quy định về điều này.