Hướng dẫn lập hóa đơn khi dùng phiếu quà tặng, voucher

Ngày 19/9/2019, Cục thuế TP. Hà Nội đã ban hành Công văn số 73223/CT-TTHT nêu ý kiến về vấn đề hóa đơn, chứng từ khi sử dụng voucher, phiếu quà tặng.

Theo quy định, người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ kể cả dùng hàng hóa, dịch vụ đó để khuyến mại, quảng cáo hoặc hàng mẫu trừ trường hợp luân chuyển nội bộ, tiêu dùng nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất.

Ngoài ra, ngày tháng năm lập hóa đơn cũng được quy định như sau:

- Với bán hàng hóa: Là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hàng hóa cho người mua mà không phân biệt đã thu tiền hay chưa;

- Với cung ứng dịch vụ: Là ngày hoàn thành việc cung ứng dịch vụ, không phân biệt đã thu tiền hay chưa. Nếu thu tiền trước hoặc trong khi cung ứng dịch vụ thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền.

lập hóa đơn khi dùng phiếu quà tặng
Hướng dẫn lập hóa đơn khi dùng phiếu quà tặng, voucher (Ảnh minh họa)

Bởi vậy, khi bán phiếu quà tặng, voucher, bên bán phải:

- Lập chứng từ thu khi thu tiền của công ty mua phiếu quà tặng, voucher làm giải thưởng cho khách hàng trong chương trình quảng cáo hoặc bán lại cho các đối tác khác;

- Lập hóa đơn, kê khai thuế theo quy định khi khách hàng sử dụng các voucher, phiếu quà tặng này.

Đồng thời, công ty mua voucher, phiếu quà tặng để bán cho các đối tác không phải lập hóa đơn mà lập phiếu thu; các đối tác mua voucher, phiếu quà tặng thì lập phiếu chi.


Nguyễn Hương
Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục