Từ 01/3/2021, giảm phí bảo hiểm bắt buộc với xe bán tải

Thông tư 04/2021/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 15/01/2021 đã quy định mức phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Theo Thông tư 04, xe vừa chở người vừa chở hàng (Pickup, minivan) không kinh doanh vận tải, có mức phí tham gia bảo hiểm bắt buộc là 437.000 đồng.

Cũng loại xe này, nếu kinh doanh vận tải thì mức phí là 933.000 đồng.

giam phi bao hiem bat buoc voi xe ban tai
Giảm phí bảo hiểm bắt buộc với xe bán tải không kinh doanh (Ảnh minh họa)
 

Tuy nhiên, tại Thông tư 22/2016/TT-BTC (có hiệu lực đến hết tháng 02/2021) quy định phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự của xe vừa chở người vừa chở hàng (Pickup, minivan) không kinh doanh vận tải là 933.000 đồng.

Với loại xe này, Thông tư 22 lại không quy định riêng mức phí nếu xe thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải.

Như vậy, với xe vừa chở người vừa chở hàng (Pickup, minivan) không kinh doanh vận tải (thường được gọi là xe bán tải), mức phí bảo hiểm bắt buộc từ 01/3/2021 - ngày có hiệu lực của Thông tư 04 sẽ giảm từ 933.000 đồng xuống còn 437.000 đồng.

Đây là tin vui đối với người đang sở hữu dòng xe này để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân và gia đình…

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Địa phương phải báo cáo tiến độ khám sức khỏe định kỳ trước ngày 10 hằng tháng

Địa phương phải báo cáo tiến độ khám sức khỏe định kỳ trước ngày 10 hằng tháng

Địa phương phải báo cáo tiến độ khám sức khỏe định kỳ trước ngày 10 hằng tháng

Ngày 29/9/2026, Bộ Y tế ban hành Công văn 7311/BYT-KCB hướng dẫn giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong công tác khám sức khỏe định kỳ miễn phí toàn dân, trong đó thống nhất thời hạn gửi báo cáo tiến độ triển khai khám sức khỏe định kỳ hằng tháng.

Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

 Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

Thông tin được Cục Thuế nêu tại Công văn 7403/CT-TMĐT hướng dẫn về nghĩa vụ thuế đối với cá nhân cung cấp sản phẩm và dịch vụ nội dung thông tin số và tiếp thị liên kết trong thương mại điện tử.