Theo Công điện 90/CĐ-TTg, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố có trách nhiệm:
(1) Trước ngày 25/6/2025, phải:
- Công khai địa chỉ trụ sở và danh mục TTHC được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã;
- Thiết lập, công khai đường dây nóng tại các Trung tâm phục vụ hành chính công và UBND cấp xã để hỗ trợ, hướng dẫn, tiếp nhận phản ánh, đảm bảo hoạt động 24/7, phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn sắp xếp đơn vị hành chính.
(2) Sau khi Bộ, cơ quan ngang bộ công bố TTHC:
- UBND tỉnh, thành phố phải cập nhật, công khai danh mục TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC;
- Điều chỉnh quy trình nội bộ, dịch vụ công trực tuyến tương ứng, bảo đảm vận hành thông suốt từ 01/7/2025.

* Về tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
Trước ngày 20-25/6/2025:
- Tích hợp đầy đủ dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia;
- Khắc phục lỗi kỹ thuật, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo vận hành thực chất, hiệu quả.
Trước ngày 20/7/2025:
- Thống kê các TTHC không có hồ sơ phát sinh trong 3 năm liên tiếp, làm căn cứ loại bỏ hoặc giữ lại dịch vụ công hợp lý;
- Không xây dựng mới dịch vụ công trực tuyến đối với các TTHC không phát sinh hồ sơ trong 3 năm để tránh lãng phí.
Bảo đảm trong năm 2025, 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, liên thông, giảm thiểu giấy tờ, tiết kiệm thời gian và chi phí.