Thắt chặt việc quản lý thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô khách

Thắt chặt việc quản lý thiết bị giám sát hành trình trên xe ô tô khách
(LuatVietnam) Đây là nội dung của Chỉ thị số 02/CT-BGTVT do Bộ Giao thông vận tải ban hành ngày 18/03/2013 quy định về việc tăng cường công tác quản lý đối với hoạt dộng vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Theo đó, nhằm khắc phục tình trạng các thiết bị giám sát hành trình trên xe được lắp đặt còn mang tính chất đối phó, việc khai thác thông tin từ thiết bị giám sát hành trình chưa đạt được hiệu quả theo yêu cầu quản lý, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn cung cấp địa chỉ truy cập, tên và mật khẩu để truy cập, thu nhận dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên xe của đơn vị theo quy định; bố trí cán bộ thường trực theo dõi, tổng hợp, phân tích các dữ liệu thu nhận được từ thiết bị giám sát hành trình của các đơn vị vận tải thuộc địa phương quản lý để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, theo Chỉ thị này, công tác quản lý tại các bến xe khách cũng cần được thắt chặt hơn. Cụ thể, các bến xe khách phải kiên quyết không cho xuất bến đối với những xe hoặc lái xe không đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật (đặc biệt là đối với lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích); không xác nhận và không cho xe xuất bến đối với các lái xe không đúng tên ghi trong sổ nhật trình do đơn vị kinh doanh vận tải điều động; kịp thời báo cáo Sở Giao thông vận tải địa phương để xử lý ngay những vấn đề vượt quá thẩm quyền.
 
LuậtViệtnam
Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục

Quy định điều kiện chuyển đổi nhà ở thương mại thành công trình dịch vụ

Quy định điều kiện chuyển đổi nhà ở thương mại thành công trình dịch vụ

Quy định điều kiện chuyển đổi nhà ở thương mại thành công trình dịch vụ

Ngày 08/03/2013, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 02/2013/TT-BXD hướng dẫn việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ các dự án nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị và chuyển đổi nhà ở thương mại sang làm ở xã hội hoặc công trình dịch vụ. Theo quy định tại Thông tư này, việc điều chỉnh cơ cấu căn hộ, chuyển đổi mục đích sử dụng từ nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội hoặc công trình dịch vụ chỉ được tiến hành với những dự án nhà ở thương mại, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt...

Hỗ trợ ăn trưa 120.000 đồng/tháng cho trẻ mẫu giáo vùng đặc biệt khó khăn

Hỗ trợ ăn trưa 120.000 đồng/tháng cho trẻ mẫu giáo vùng đặc biệt khó khăn

Hỗ trợ ăn trưa 120.000 đồng/tháng cho trẻ mẫu giáo vùng đặc biệt khó khăn

Ngày 11/03/2013, Liên bộ Giáo dục và Đào tạo - Tài chính - Bộ Nội vụ đã ký Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT-BGDĐT-BTC-BNV của về việc hướng dẫn thực hiện chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non theo quy định tại Quyết định 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011.Theo Thông tư liên tịch này, các đối tượng trẻ em mẫu giáo 3 và 4 tuổi đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non có cha mẹ thường trú tại các xã biên giới, núi cao, hải đảo, các xã và thôn bản có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo các quy định hiện hành;... sẽ được hỗ trợ ăn trưa là 120.000 đồng/tháng/trẻ...

Không có chứng từ mua xe vẫn được đăng ký sang tên

Không có chứng từ mua xe vẫn được đăng ký sang tên

Không có chứng từ mua xe vẫn được đăng ký sang tên

Ngày 01/03/2013, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 12/2013/TT-BCA về việc sửa đổi, bổ sung khoản 3 Điều 20 Thông tư 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 quy định về đăng ký xe. Theo Thông tư này, từ ngày 15/04/2013 đến ngày 31/12/2014, việc giải quyết đăng ký xe cơ giới đối với trường hợp xe đã đăng ký, chuyển nhượng qua nhiều người sẽ được thực hiện theo thủ tục thuận lợi và rõ ràng hơn. Cụ thể: Khi đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh, người đang sử dụng xe phải nộp Giấy khai đăng ký sang tên có cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký (theo mẫu), có xác nhận của Công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú...

Xử lý nghiêm việc kinh doanh mũ bảo hiểm giả

Xử lý nghiêm việc kinh doanh mũ bảo hiểm giả

Xử lý nghiêm việc kinh doanh mũ bảo hiểm giả

Đây là quy định đáng chú ý tại Chỉ thị số 04/CT-TTg do Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 08/03/2013 về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Trước tình trạng trên thị trường tồn tại nhiều loại mũ bảo hiểm giả, mũ bảo hiểm có màu sắc và kiểu dáng không đúng quy định, chất lượng kém, không đáp ứng yêu cầu bảo vệ an toàn cho người sử dụng, Thủ tướng đề nghị xử lý nghiêm việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh mũ bảo hiểm không bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc không rõ ràng...