Theo đó, tổ chức, cá nhân không được thực hiện quảng cáo rượu bia có độ cồn dưới 5,5 độ trong các trường hợp:
- Trên báo nói, báo hình ngay trước, trong và sau chương trình dành cho trẻ em; trong thời gian từ 18 - 21 giờ hàng ngày trừ trường hợp có sẵn trong các chương trình thể thao mua bản quyền tiếp sóng trực tiếp từ nước ngoài;
- Trên phương tiện giao thông;
- Tại sự kiện, phương tiện quảng cáo, sản phẩm dành cho người chưa đủ 18 tuổi, học sinh, sinh viên, thanh niên, phụ nữ mang thai;
- Qua phương tiện quảng cáo ngoài trời vi phạm quy định về kích thước, khoảng cách đặt tính từ khuôn viên các trường học, khu chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành cho người chưa đủ 18 tuổi...
Đồng thời, trong nội dung quảng cáo cũng không được khuyến khích uống rượu, bia mà phải có thông tin cảnh báo để phòng, chống tác hại của rượu bia.
Đặc biệt: Nếu quảng cáo trên các trang báo điện tử, thông tin điện tử, phương tiện điện tử… thì phải có hệ thống công nghệ chặn lọc, kiểm soát tuổi của người truy cập để ngăn ngừa người chưa đủ 18 tuổi tiếp cận, tìm kiếm thông tin về rượu, bia…
Luật này có hiệu lực từ 01/01/2020.